Tôi là chồng của tác giả bài: "Chồng định vay 400 triệu đồng để làm ăn nhưng chưa biết làm gì", xin các bạn nghe câu chuyện từ phía tôi.

Trước đây cờ bạc là tôi sai nhưng chuyện đó đã qua, vợ hay nhắc lại. Chuyện gia đình, tôi không muốn kể cho người ngoài nghe bởi họ không ở trong hoàn cảnh mình nên không thể hiểu được đầy đủ. Trước giờ tôi luôn đưa lương cho vợ giữ, từ khi biết vợ lấy tiền cho người thân trong gia đình cô ấy mượn mà không hỏi ý kiến tôi, tôi không đưa nữa.

Từ đó lại đúng đợt World Cup, tôi đi uống cà phê gặp được bạn, thấy bạn tham gia tôi cũng tham gia, lúc đầu ăn được mấy triệu đồng tôi cũng mua quà tặng vợ. Rồi vì tham lam, tôi chơi ngày càng lớn, đến lúc lỗ muốn gỡ chẳng được, lại thua. Tôi chỉ lấy tiền tiết kiệm chơi, vẫn lo đầy đủ cho vợ con, không để họ thiếu thốn (lúc vợ thất nghiệp tôi vẫn lo được). Tôi biết mình sai, giờ không chơi nữa, thế nhưng mỗi lần cãi nhau vợ lại lôi chuyện này ra nói.

Bố mẹ tôi nghèo nhưng vẫn lo cho tôi ăn học, trước có vay mượn. Tôi muốn gửi cho bố mẹ nhưng rất khó vì lương vợ giữ, chỉ có thể gửi mỗi tháng 2-3 triệu đồng, có tháng không gửi. Vợ rất ham chơi, bạn bè ở quê rủ rê là lập tức xin nghỉ phép để về chơi, để con cho tôi trông. Tôi cũng chẳng biết nói sao, gia đình nợ mà vợ vẫn mua xe mới trả góp 65 triệu đồng, không muốn mua xe cũ 10 triệu đồng, tôi vẫn mua cho cô ấy.

Về chuyện vay mượn, hôm đó tôi chở vợ đi ăn, có giãi bày là muốn vay để kinh doanh, đưa cô ấy làm chủ quán nhỏ chứ không phải kiếm mỗi tháng 5 triệu đồng ở salon tóc đầy hóa chất và làm không ngày nghỉ. Về việc này tôi là người nhất quyết không cho cô ấy làm, vợ không chịu. Ngày đầu tiên đi làm, ,vợ đã đi ăn uống với họ tới tận 12h đêm mới về, người đầy mùi cồn. Tôi hỏi vợ có tính mở quán ăn với mức đầu tư 100 triệu đồng không? Vợ cứ vòng vo, không có chính kiến hay kế hoạch gì cả, vì thế tôi nói sẽ tự kinh doanh. Vợ hỏi kinh doanh gì, tôi nói chưa quyết định và đang khảo sát thêm ở địa phương.

Mục đích vay tiền của tôi là để trả hết nợ, còn dư thì mở quán, thuê người về làm. Giờ tôi có tuổi, công việc này nếu thật sự không lên được quản lý thì rất khó để cạnh tranh với giới trẻ. Tôi đã tính toán hết, với mức lương 33 triệu đồng, vay 5 năm với lãi suất 13,5%/năm vẫn có thể trả được, vì mỗi tháng trả 11 triệu đồng còn 22 triệu đồng từ lương của tôi, để gia đình sống mà không phải thiếu thốn. Nếu không thành công vẫn trả được nợ, nếu thành công mình tự chủ tài chính, không phụ thuộc vào lương với tình hình thế giới nhiều biến động.

Thật sự nói ra điểm xấu thì ai cũng có nhưng đã là vợ chồng nên tin tưởng vào người mình chọn, không thể nào lấy sai lầm quá khứ để lên đây trách móc chồng. Riêng vợ tôi là người không biết phấn đấu, chỉ muốn bình bình. Nhiều lần tôi nói cô ấy nên học thêm kỹ năng để tìm công việc lương cao hơn, muốn giúp được ai thì đầu tiên phải lo cho mình đã. Vợ không nghe, rất mê game, chơi liên tục, con cái không thèm dạy kèm, mỗi lần dạy là chửi bới và đánh còn con. Tôi đành phải bỏ thêm tiền cho con học ngoài, không là ảnh hưởng tâm lý con. Nếu chia sẻ ra đây thì rất nhiều điều để nói nhưng tôi mong mọi người nên nhìn từ hai phía để đánh giá, lúc đó mới công tâm được.

Bình Nam

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top