Gia đình tôi chưa hạnh phúc có lẽ do quá keo kiệt, chỉ muốn kiếm tiền mà không chịu xài.

Tôi là tác giả bài viết "Không vui dù chồng kiếm gần 200 triệu đồng mỗi tháng và tốt tính". Thật sự cảm ơn vì rất nhiều bạn đọc đã nghiên cứu, giúp tôi phân tích, đưa ra vấn đề và giải pháp. Tôi xin cung cấp thêm một số thông tin chưa nêu trong bài trước để mọi người có thể nhìn nhận khách quan và đầy đủ hơn.

Tôi và chồng đều xuất thân nghèo khó, may mắn được cha mẹ dạy dỗ và cho ăn học đầy đủ nên giờ cả hai đều có sự nghiệp. Mọi người hiểu lầm rằng tôi có lẽ ít học, cả ngày quây quần với con và việc nhà nên chán nản, không hiểu biết, không thể nói chuyện cùng chồng. Thật ra tôi tốt nghiệp thạc sĩ, đang làm nghiên cứu sinh. Chồng hơn tôi tám tuổi, dừng ở mức thạc sĩ để tập trung cho kinh tế. Chồng tôi hiểu biết rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, nói về kinh tế, chính trị, tôi thừa nhận không bằng anh. Tôi không thể hiện sự hào hứng lắm khi trao đổi chuyện thế giới với anh. Mặt khác, tôi mạnh về chuyên môn, nuôi dạy con và thường thích nói về chuyện giáo dục, nuôi dạy con hơn.

Nói về chuyện tiền nhiều vì sao không xài mà than thở. Nhà tôi có giúp việc theo giờ. Tôi cố tình cho cô ấy nghỉ cuối tuần với hai mục đích. Một là tự tay tôi sắp xếp lại nhà cửa theo ý mình sau mỗi tuần cô giúp việc làm. Hai là tạo điều kiện cho chồng có thời gian riêng chơi cùng con trong lúc tôi dọn nhà cửa. Nhưng vô tình làm anh mệt.

Mọi người nghĩ tôi sao không "xây tổ ấm", tổ chức du lịch nghỉ ngơi cho gia đình gắn kết. Lý do là đây, chồng tuy thu nhập cao nhưng rất tiết kiệm, anh thậm chí mặc áo khoác rách. Tôi năn nỉ anh cùng nhau đi mua đồ mới, anh không đi. Tôi nhiều lần tự mua, có lúc anh ưng có lúc không, bỏ rất phí nên tôi không muốn đi mua nữa. Một chiếc áo khoác anh còn tiếc thì mọi người nghĩ một tháng du lịch hâm nóng một lần có khả thi không? Một năm vừa qua, tôi chỉ đặt một tour cả nhà có sáu triệu đồng thôi cũng nhấc lên đặt xuống rồi.

Tôi không dám trách chồng vì bản thân cũng xuất thân nghèo khó nên hiểu. Nói đến đây, tôi tự nhận ra được câu trả lời rằng vì sao gia đình mình chưa hạnh phúc. Có lẽ do quá keo kiệt, chỉ muốn kiếm tiền mà không chịu xài. Tôi phải làm sao để chồng bớt tiết kiệm hơn? Anh có tiền nhưng chất lượng cuộc sống thấp. Ăn uống bồi bổ không chịu, thể dục nâng cao sức khỏe không nổi, mua sắm quần áo cho đàng hoàng không xong. Làm sao nói tới du lịch nâng cao tinh thần? Thu nhập của tôi 25 triệu đồng. Tôi có nên tự bỏ tiền ra đăng ký du lịch xả stress mà không cần chồng đồng ý không? Tôi rất sợ anh tiếc tiền rồi đau lòng.

Hoài Thu

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top