Đến lúc em có điều kiện hơn, chẳng trả tiền lại khinh thường vợ chồng tôi.

Sau khi đọc chia sẻ "Em trai dư dả nhưng 'quên' trả 50 triệu đồng vay tôi", nhiều độc giả đã chia sẻ trải nghiệm của chính mình.

Anh em bất hòa vì mẹ tự ý đòi tiền anh trai vay tôi

Mười lăm năm trước, tôi cho anh trai vay 30 triệu đồng bằng mảng đất nông thôn chỗ tôi. Sau thấy anh chị không vui vẻ gì mà chẳng biết lý do dù chưa bao giờ nhắc đòi nợ. Năm năm trước, tức là mười năm sau khi cho vay, mới biết anh trai bị mẹ đòi ngay sau một năm và nói vợ chồng tôi đòi, đúng lúc anh chị đang khó khăn. Thế là ai cũng không nói, cứ khó hiểu thái độ. Sau mới vỡ lẽ, bà lấy cho con trai nhỏ của bà. Thế rồi hai con mới hết khúc mắc. Còn số tiền kia, chú nhỏ phá mất từ hồi nào, kể cả tiền bà tích góp. Tốt nhất nói rõ dễ giải quyết. (Thanh)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Đi chơi tốn hàng trăm triệu đồng nhưng chị không cho em trai vay 50 triệu

Tôi có một người bạn không may qua đời. Cậu ấy có chị gái làm công ty thu mua nông sản, có ngày thu vào bao tiền. Cậu ấy phải làm công cho nhà chị gái, thích gọi lúc nào là điều đi lúc đó, nửa đêm cũng kệ em. Lúc cậu ấy lấy vợ xây nhà, qua mượn 50 triệu đồng, chị gái không cho, nhưng tiền thì chị ấy vẫn đưa cho chồng cho con đi quậy tưng bừng hàng trăm triệu đồng một ngày. Cậu ấy nhờ nhà vợ hết, mượn cả sổ nhà ngoại vay ngân hàng. Sau đó chị gái cậu ấy khó khăn lại qua năn nỉ cứu, mượn cả sổ sách bên ngoại của cậu em để cứu mình. Rồi cậu ấy đột quỵ, để lại vợ con và khoản nợ của chị gái không thể trả. Thế là em dâu chịu trận, tình thế nan giải. Đôi khi trong cuộc sống cần sự rõ ràng nhưng cũng cần tình cảm. Nhà giàu bây giờ hên xui lắm, chạy xe hơi nhưng chưa chắc có tiền đổ xăng đâu, gồng bằng bộ mặt. Còn nếu thực lực có thì 50 triệu đồng hỏi trả ngay thôi. (tranvinh3a)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Em chồng trả nợ chúng tôi như kiểu bố thí

Tôi cũng gặp trường hợp tương tự, lúc hai vợ chồng mới cưới khó khăn, mình chồng đi làm chỉ đủ ăn nhưng em chồng vay vẫn cố bỏ ra cho vay, rồi thiếu thì lại vay bạn bè. Đến lúc em có điều kiện hơn, chẳng trả tiền lại khinh thường vợ chồng tôi. Mấy năm sau, tôi đòi lại thì hậm hực trả nhưng không trả hết, đến lúc đòi nốt số còn lại thì trả qua mẹ chồng như kiểu bố thí, trong khi tôi đang xây nhà và đi vay tiền. Vậy nên cho người thân vay không cẩn thận là mất anh em, gặp người làm ơn mắc oán càng mệt mỏi. (Vô Thường)

Em vợ vẫn mua xe tỷ đồng dù còn nợ tôi vài trăm triệu

Bài tập này rất nhiều người không giải được. Tôi cũng giống vậy, anh em nhà mình từ ruột thịt đến chú bác đều hỏi mượn, ít thì 20 triệu đồng, nhiều thì hơn 100 triệu đồng. Tôi chưa bao giờ thấy ai nói còn nợ và hẹn ngày trả. Bên vợ thì ông bà nói giúp em trả nợ gần 200 triệu đồng để lấy sổ đỏ về, tôi cũng giúp và nhận được câu sau này có em gửi, nhưng đến nay không thấy gì hết. Giúp em vợ xong lại nói làm nhà, tôi tự nguyện gửi cho 200 triệu đồng. Cô em vợ từ ngày tôi trả nợ giúp là im lặng, vừa rồi em còn mua cái xe một tỷ đồng cho bằng người khác. (hahuutuong)

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top