Anh có thái độ coi thường, xem nhẹ những nỗ lực và đóng góp của tôi.

Khi yêu thương và hôn nhân gặp phải những thử thách, có lẽ không ít người thấy đau lòng và mệt mỏi khi bạn đời thay vì là chỗ dựa lại trở thành nguồn cơn của những nỗi đau tinh thần. Tôi đang phải đối mặt với tình huống như vậy. Chồng kiếm được nhiều tiền hơn tôi. Nhưng không chỉ đơn thuần là sự chênh lệch thu nhập, sự phân chia vai trò và trách nhiệm trong gia đình khiến tôi cảm thấy như sống trong cơn ác mộng.

Tôi cũng có công việc và thu nhập không phải là thấp. Tuy nhiên, chồng kiếm hơn tôi rất nhiều. Đáng lẽ sự chênh lệch này nên được sử dụng để cân bằng và hỗ trợ lẫn nhau, nhưng thực tế lại khác xa với những gì tôi kỳ vọng. Chồng có thái độ coi thường, xem nhẹ những nỗ lực và đóng góp của tôi. Dù tôi chỉ sử dụng số tiền chồng đưa để trang trải nhu cầu sinh hoạt của gia đình, vẫn cảm thấy không được coi trọng.

Cuộc sống hôn nhân không chỉ là chuyện tiền bạc. Chồng không muốn chia sẻ bất cứ trách nhiệm nào trong nhà. Anh suốt ngày đi chơi, không quan tâm đến việc chăm sóc con cái cũng như không hỗ trợ tôi việc nhà. Mỗi khi tôi đề nghị chia sẻ chút việc nhà, chồng lại dùng lý do kiếm nhiều tiền hơn nên không cần phải làm gì thêm, bảo rằng nếu tôi muốn hãy kiếm tiền thêm để cảm thấy công bằng. Đôi khi, tôi thấy như đang sống cuộc sống không công bằng và thiếu sự hỗ trợ.

Tôi không chỉ phải chăm sóc con cái và làm việc nhà, còn phải chịu đựng sự thiếu thấu hiểu và hỗ trợ từ bạn đời. Khi tôi muốn phát triển bản thân, học tập hoặc chỉ đơn giản là có thời gian cho mình, tôi lại gặp phải sự từ chối và cản trở từ chồng. Anh không bao giờ chia sẻ, thậm chí không hiểu được sự cần thiết của việc tôi cần có thời gian cho riêng mình để phát triển và làm mới bản thân. Thật khó để không cảm thấy bị tổn thương và cô đơn trong hoàn cảnh này. Tôi không chỉ muốn được yêu thương, tôn trọng và chia sẻ trách nhiệm trong gia đình, mà còn cần sự hỗ trợ từ chồng để có thể sống cuộc đời cân bằng và trọn vẹn hơn.

Dường như tôi đang đấu tranh một mình, vừa phải chăm sóc gia đình vừa phải chống chọi với sự thiếu tôn trọng và cảm giác bị xem nhẹ từ bạn đời. Tôi không biết tương lai sẽ đưa đẩy mình về đâu nhưng hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi. Tôi hy vọng chồng có thể nhận ra rằng tình yêu và sự chia sẻ không chỉ đến từ tiền bạc, còn từ những hành động và sự quan tâm thực sự. Tôi cần mối quan hệ lành mạnh, nơi chúng tôi cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc và công bằng, không chỉ đơn thuần về tiền bạc mà còn là sự tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau.

Hải Yến

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top