Tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại dù không hạnh phúc vì không muốn làm tổn thương con mình.

Tôi 29 tuổi, thu nhập 15 triệu đồng mỗi tháng. Chồng 40 tuổi, là kiến trúc sư, kiếm được 20 triệu đồng mỗi tháng. Chúng tôi có một con trai 3 tuổi, sống và làm việc tại TP HCM. Chồng tôi ít nói, không la vợ con nhưng không quan tâm nhiều đến gia đình. Anh không phụ giúp việc nhà; còn tôi đảm đang, giữ lửa gia đình, nhưng thẳng tính và không ngọt ngào. Chồng hay đi chơi muộn, chỉ có trách nhiệm khi giao tiếp với mẹ anh. Gia đình chồng khá giả nhưng có những vấn đề nội bộ mà tôi không thể kể ra.

Anh giữ phần lớn tiền lương để chi tiêu cá nhân, không quan tâm đến việc mua nhà, dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Tôi từng đề nghị anh thay đổi công việc để thu nhập cao hơn hoặc cắt giảm chi phí cá nhân nhưng không thành công. Mâu thuẫn giữa chúng tôi ngày càng nhiều, tôi từng gửi đơn hôn nhưng cuối cùng đã bỏ ý định vì nhiều lý do.

Tôi dần chấp nhận thực tại, tập trung vào công việc chăm sóc con, không còn yêu cầu cao ở chồng nữa. Dù không còn yêu, tôi không đủ khả năng để ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. Tôi làm thế có đúng không?

Hiền Ngân

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top