Tôi không phản đối anh em tụ họp nhưng lần nào cũng là tôi phải nghỉ làm đi chợ và nấu nướng.

Vợ chồng tôi vì không dư dả nên ở chung với bố mẹ chồng. Chồng tôi là út, ba anh trai đều có nhà riêng. Vợ chồng anh cả và vợ chồng anh hai ở cách nhà bố mẹ 30-40 km. Anh cả có một cháu, anh hai có hai cháu, vợ chồng anh ba có hai cháu ở cách nhà bố mẹ 500 m. Mỗi lần giỗ tết, tôi phải dậy sớm từ 5h30 sáng đi chợ, chồng tôi cũng bị gọi dậy để thịt gà làm cỗ. Ít nhất phải thịt năm con gà trở lên vì mẹ chồng gói gà sống cho vợ chồng anh cả và anh hai mang về. Cỗ có khi chỉ đại gia đình ăn, có khi bố mẹ mời cả họ hàng tới ăn nên rất bận. Vợ chồng anh ba, bố mẹ có kêu tới phụ giúp nhưng lần nào cũng 9-10h mới tới. Vợ chồng anh hai và anh ba về chỉ việc ngồi vào ăn. Khi ăn, mẹ chồng tôi chỉ nhăm nhe gắp cho các chị dâu, còn tôi thì mẹ không đoái hoài gì nên rất tủi thân.

Vào lần giỗ ông nội chồng, vì cưới em gái tôi nên vợ chồng tôi tới tận trưa mới về. Khi về tới nhà, bị bố mẹ mắng té tát vì về quá muộn (không có ai làm cỗ). Trong khi đó các anh chị về nhưng không biết làm gì, bố mẹ không mắng mà mắng vợ chồng tôi nên chúng tôi rất ấm ức. Xin nói rõ là bố mẹ chồng chia đều đất cho bốn con, chỉ vì vợ chồng tôi chưa xây được nhà nên ở với bố mẹ. Hai năm gần đây, bố mẹ già rồi nên không làm giỗ tết nữa. Tuy nhiên các anh chồng và chồng tôi vẫn muốn tụ tập ăn uống. Tôi không phản đối nhưng lần nào cũng là tôi phải nghỉ làm đi chợ và nấu nướng. Tôi tự mở cửa hàng kinh doanh, các anh chị chỉ về vào thứ bảy, chủ nhật, công việc của tôi vào mấy hôm đó lại đông khách. Vợ chồng anh ba cũng tới giúp nhưng rất muộn. Anh chị em tụ tập ăn uống để vui vẻ nhưng tôi không thấy vui chút nào.

Tôi kể chuyện này với chị chồng (chị lấy chồng ở Cần Thơ, rất ít về). Chị nói như thế không ổn, một lần hai lần tụ tập không sao nhưng mỗi năm tụ tập vài lần sẽ không ổn, tốt nhất tôi nên đề nghị gọi đồ bên ngoài về ăn, tôi sẽ không phải nghỉ làm đi chợ nấu nướng nữa. Như thế cả nhà đều vui. Nhưng tôi rất ngại, sợ các anh chị nói tôi hẹp hòi, không quý tôi nữa. Tôi chần chừ không nói nên chị chồng nói thay tôi. Nhưng chị dâu cả phản ứng rất gay gắt, nào là nhà chị trước đây về ăn đều đưa bố mẹ tiền chứ không phải ăn không, nào là trước đây bố mẹ chị ở với ông bà vẫn phải nấu cỗ cho các cô chú bác về ăn, mẹ chị không ca thán gì. Từ ngày chị dâu cả về làm dâu chưa phải về nấu bữa ăn thường nào chứ đừng nói là làm cỗ nên chị tuyệt nhiên nghĩ đó là việc đơn giản và bảo tôi đừng kêu ca, ở với bố mẹ thì phải làm. Tôi phải làm sao đây?

Lê Thúy

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top