"Anh trai tôi không chịu được nên đã ra ngoài ở khi tốt nghiệp đại học, tôi thì ở với bố mẹ đến khi kết hôn rồi ra ở riêng".

Nhiều cuộc hôn nhân nằm trên bờ vực tan vỡ nhưng người trong cuộc vẫn chọn cách giữ lại gia đình để con cái có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, dù họ chẳng còn tình cảm với nhau và không quan tâm, để ý đến nhau nữa. Sau đây là chia sẻ của vài độc giả từng trải qua hoàn cảnh như vậy.

Gần 10 năm, bố mẹ tôi không ăn cơm cùng nhau

Bố mẹ tôi chán nhau nhưng không ly hôn. Gần 10 năm liền từ khi bố mẹ hục hặc là cả nhà không ăn tối với nhau nữa, mẹ ngồi ăn thì bố không ngồi, bố ngồi thì mẹ bỏ đi chỗ khác. Không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng. Anh trai tôi không chịu được nên đã ra ngoài ở khi tốt nghiệp đại học, tôi thì ở với bố mẹ đến khi kết hôn rồi ra ở riêng. Đến khi tôi lấy vợ, bố mẹ mới chịu ly dị nhau, đường ai nấy đi. (Comment Dạo)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Vì con, chúng tôi sống cùng nhau như tình đồng chí

Tôi có hai con, tám tuổi và năm tuổi. Mỗi lần phải tách hai đứa vài hôm, chúng nó đã kêu nhớ nhau, nhớ mẹ nên chúng tôi quyết định ở với nhau như hai đồng chí, không can thiệp cuộc sống của nhau, mọi việc sinh hoạt hàng ngày vẫn như bình thường. Tối thấy hai con chơi với nhau vui vẻ, lúc đùa với bố lúc đùa với mẹ, tôi cũng thấy vui, không phải trả lời mấy câu hỏi của con là: tại sao bố mẹ không ở với nhau, con muốn ở với em, sao nhà mình không ở cùng nhau như xưa... Chuyên gia bảo sống như vậy ảnh hưởng đến tâm lý của con nhưng tôi nghĩ bố mẹ ly hôn còn ảnh hưởng đến tâm lý của con hơn qua mấy câu hỏi của con tôi. (Thành Lê)

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Là con, tôi không cần sống trong gia đình duy trì hạnh phúc giả tạo

Tôi từng là đứa con sống trong gia đình có cha mẹ như vậy. Hậu quả là khi lớn lên, tôi mất hết niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Cha mẹ không còn tình cảm nên ly hôn để tránh ảnh hưởng lâu dài đến con cái. Con cái ở trong môi trường như vậy sẽ dễ trở nên trầm cảm và đầy rẫy những tổn thương. Một gia đình duy trì cái vỏ bọc mà sống trong thời gian dài như vậy, làm sao có được hạnh phúc, êm đềm bên trong. Không có hạnh phúc, làm sao tạo ra được đứa trẻ có khái niệm về hạnh phúc? Con cái nhìn vào cha mẹ sẽ nhầm tưởng hôn nhân là địa ngục, từ đó tiềm thức của đứa trẻ được ghi dấu những khái niệm sai lầm trong tình yêu và hôn nhân.

Ly hôn mà cha mẹ vẫn ở có mối quan hệ tốt đẹp, cùng nuôi dạy con sẽ lành mạnh và tốt đẹp hơn nhiều so với việc duy trì hôn nhân nguội lạnh, mỗi người một chí hướng, thậm chí là bồ bịch, lãnh cảm. Đừng nhân danh con cái, con cái không cần bạn duy trì hạnh phúc giả tạo. Chẳng qua cha mẹ không đủ bản lĩnh ly hôn thôi chứ con cái chúng tôi không cần sống trong vỏ bọc ảo đó. (Quyen An Nguyen)

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top