Khi nhà có tiệc, vợ tỏ vẻ rất khó chịu dù không phải làm bất cứ việc gì, về chỉ ăn uống rồi nằm xem điện thoại.

Bản thân là một trainer nhưng tôi không thể thuyết phục được vợ mình. Tôi 29 tuổi, vợ kém ba tuổi, yêu nhau gần hai năm thì kết hôn cách đây bốn tháng. Tôi nhận ra nhiều điều mà khi yêu thường ít ai nghĩ đến, đó là văn hóa gia đình, rộng hơn nữa là họ hàng. Về gia đình tôi, gần như từ thời ông bà cố, cả hai bên nội ngoại đều yêu thương con cháu, ngay cả anh chị của bà nội cũng rất thương tôi, họ hàng nội ngoại gắn kết hỗ trợ giúp đỡ nhau. Tôi lớn lên với sự yêu thương của rất nhiều người thân.

Ngay cả đám hỏi và đám cưới của tôi, từ người nhỏ đến lớn, mỗi người một việc để tôi có một lễ cưới hoành tráng và trọn vẹn nhất. Còn về gia đình vợ, gần như ngược lại hoàn toàn. Họ hàng em, nhà nào đèn nhà nấy sáng, con cháu thì ông bà đứa thương đứa không. Anh chị em họ hàng gần như có như không. Thế là em độc lập trong gia đình để trưởng thành.

Từ khi yêu đến cưới, mỗi khi về nhà tôi (nói thêm là nhà tôi như là trung tâm kết nối hai họ nội ngoại vào cuối tuần nên thường có những bữa tiệc nhỏ), khi nhà có tiệc, vợ tôi tỏ vẻ rất khó chịu dù em không phải làm bất cứ việc gì. Em về chỉ ăn uống rồi nằm xem điện thoại, không nói chuyện với ai. Chúng tôi luôn có mâu thuẫn những lần như vậy và em muốn ly thân. Việc ly thân hay ly dị bây giờ đơn giản nhưng đối với tôi là áp lực về tinh thần khi mà mọi người nói về cha mẹ tôi. Và tôi không muốn đều đó xảy ra.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi giải thích với vợ thật nhẹ nhàng để em hiểu nhưng em không muốn nghe. Ở Sài Gòn, cuộc sống hướng nội của em dần làm tôi bị ảnh hưởng theo, không giao du với ai, thậm chí khi tôi giúp em ruột của mình hoặc mua gì đó cho cha mẹ, em cũng tỏ vẻ khó chịu và giận hờn. Anh, chị nào gặp qua trường hợp như tôi, xin hãy cho tôi lời khuyên để vun đắp hạnh phúc gia đình.

Minh Đức

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top