Khi mọi thứ ổn định, chồng bắt đầu tìm việc nhưng hành trình tìm việc bên Australia không dễ dàng.

Tôi 32 tuổi, chồng 34 tuổi, là người Đông Nam Á, quen nhau và kết hôn tại Việt Nam khi chồng tôi là giáo viên dạy tiếng Anh ở đây. Cách đây một năm, tôi chuyển công việc sang Australia và chồng sang cùng. Giai đoạn đầu bên này, chồng hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc làm quen công việc và cuộc sống. Sau khi mọi thứ ổn định, chồng bắt đầu tìm việc nhưng hành trình tìm việc bên Australia không dễ dàng do anh không có kinh nghiệm làm việc văn phòng hay kinh doanh trước đây. Những công việc khác như nhân viên ở cửa hàng thức ăn nhanh và siêu thị thì ưu tiên cho sinh viên hoặc người có quen biết. Còn công việc nặng nhọc như bốc xếp hoặc phục vụ nhà hàng, anh lại không đủ sức khỏe.

Dù hiện tại thu nhập của tôi có thể cân đối chi phí cho gia đình nhưng việc chồng chưa tìm được việc thật sự tạo tâm lý áp lực cho cả hai. Ví dụ tôi hay nghĩ vì mình mà chồng từ bỏ công việc ở Việt Nam hay phải giảm bớt ăn uống bên ngoài và đi du lịch do thu nhập không cho phép. Ngoài ra, nếu dự định có em bé trong một hai năm nữa trong tình hình công việc của chồng không có hoặc không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân. Tôi không muốn suy nghĩ tiêu cực nên mong muốn được nhận lời khuyên từ anh chị và các bạn về việc chồng tôi nên làm gì trong giai đoạn này và làm sao để suy nghĩ lạc quan hơn. Tôi cảm ơn.

Linh Ngọc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top