Vợ chồng em ở khoảng 10 ngày rồi đi, em đi rồi cả nhà tôi thấy nhẹ nhõm hẳn, mẹ chồng bảo bà lo sụt cả cân.

Tôi đang sống cùng nhà chồng tại Nha Trang, nơi đây có nhiều khu du lịch nổi tiếng nên hàng năm các anh em ở xa đều đưa gia đình về thăm ba mẹ và ở lại dài ngày để đi du lịch. Chồng tôi có một người em gái đã lập gia đình tại Sài Gòn, mỗi năm đưa con về quê vài lần. Ba mẹ chồng đã già, không có thu nhập ổn định nên khá tiết kiệm. Vợ chồng tôi chỉ buôn bán lặt vặt đủ sống qua ngày, gia đình ba thế hệ luôn nhường nhịn, yêu thương nhau, sống vui vẻ. Em chồng lấy chồng ở thành phố, không biết cuộc sống của em sao nhưng khi về nhà thì cả nhà tôi rất áp lực. Mẹ chồng tôi bảo: "Có gì ngon để dành cho các em về, chứ không nó coi không ra gì".

Áp lực thứ nhất là em chồng luôn nói chồng em ăn nhiều lắm, nấu gì là phải nấu cho thật nhiều, thật ngon. Em chỉ nói mà không bao giờ vợ chồng tự đi chợ hay vô bếp nấu. Buổi sáng vợ chồng em ngủ đến 9h, lúc đó đồ ăn sáng đã nấu xong, chỉ việc ăn, nếu không ngon vợ chồng em còn thể hiện ra mặt khiến mẹ chồng tôi rất buồn. Áp lực thứ hai là em rể không ăn lại đồ ăn của bữa trước. Ví dụ bữa sáng đã nấu thịt heo thì bữa trưa và tối phải là món khác. Điều này ba mẹ chồng và chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến, nấu một nồi và ăn cả ngày là bình thường. Em chồng hay nhắc bữa cơm phải có đủ món nọ món kia, kể cả đồ ăn cho con của em thì mẹ chồng tôi cũng lục đục nấu rất kỹ.

Em rể về nhà vợ nhưng không hòa nhập, em chồng không những không nhắc chồng mình mà lại bắt người trong nhà phải chiều theo ý của họ. Nhiều hôm mẹ tôi nói gần xa nhà rằng hôm nay đồ ăn không được ngon, con đưa gia đình con ra ngoài quán ăn đi vì sợ con rể chê (so với bữa cơm bình thường của nhà tôi đã rất ngon rồi), nhưng vợ chồng em vẫn ăn ở nhà. Cơm lên mâm cũng đầy đủ thịt cá, chồng em nói: "Nhà mẹ con mà nấu ăn thì đầy một mâm cả 10 món, ăn mấy ngày không hết, nấu xong đưa cho cả xóm", điều đó khiến mẹ tôi ngại. Tôi chỉ nghĩ em rể không nên so sánh chuyện ăn uống giữa nhà mình và nhà vợ, điều đó không tế nhị.

Tôi không trọng tiền bạc, các em về vẫn thoải mái chi để gia đình vui vẻ nhưng có vẻ cách sống của chúng tôi khác nhau quá chăng?

Hiền Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top