Tôi và em yêu một năm, đã ra mắt gia đình, xác định cưới trong thời gian tới nhưng gần đây có nhiều chuyện khiến cả hai hay tranh cãi.

Công việc gia đình bạn gái tôi một năm trở lại đây không được suôn sẻ, dẫn tới nợ nần, ba thất nghiệp, lương của mẹ em không đủ trang trải chi phí sinh hoạt nên phải vay mượn chỗ này chỗ kia, cũng như lo tiền học phí cho hai đứa em.

Lương của bạn gái tôi 12-13 triệu đồng nhưng phải tự gánh tiền nhà trọ ở Sài Gòn, tiền ăn uống, chi phí sinh hoạt (bạn gái ở trọ chung với một người em ruột đang học đại học năm cuối). Mỗi lần mẹ ở quê gọi hoặc em gái xin tiền, bạn gái tôi đều gửi, nếu không có thì đi mượn bạn bè để có thể gửi. Bạn gái phải đi vay thêm tín dụng để có thể có thêm tiền gửi về nhà.

Giờ em gánh trên vai khoản nợ hơn 50 triệu đồng, chỉ biết nai lưng ra làm rồi tích góp, mỗi tháng trả dần trong mấy năm tới. Tôi rất thương em, biết hoàn cảnh của em khó khăn nên thi thoảng cũng cho mượn vài triệu đồng để em có thể xoay xở cuộc sống. Nói là cho mượn chứ thực chất trong đầu tôi mặc định cho em, mấy lần em trả tôi đều chuyển ngược lại, không lấy một đồng.

Cuộc sống của tôi không dư giả gì, lương tôi thấp hơn lương em, ba mẹ ly dị, ba ngoài 60 tuổi, mẹ một mình lo cho hai đứa em nhỏ ở dưới quê. Nhiều lúc tôi không dư tiền để có thể giúp đỡ em, dẫn đến em hay cảm thấy tủi thân, người em có thể trông chờ nhất là tôi mà tôi lại không giúp được. Em cũng có chút sĩ diện, thấy bạn bè chơi chung được người yêu lo cho cái này cái kia, rồi em so sánh tôi với những người đó. Nhiều lúc tôi cảm thấy tổn thương nhưng sẵn sàng bỏ qua, lấy đó làm động lực để cố gắng hơn.

Gần đây tôi cũng kẹt tiền, mỗi lần em nhờ tôi cũng không đủ dư để giúp, chỉ có thể động viên tinh thần em, bản thân cũng phải lo cho gia đình mình nữa. Tôi tự trách mình nhiều vì không lo được cho em như người ta. Em cũng hay suy nghĩ tiêu cực, cộng thêm nhiều vấn đề khác nên gần đây chúng tôi thường cãi nhau. Tôi buồn lắm, nhiều lúc trong đầu có ý định buông bỏ nhưng thương em nên không nỡ. Có khi tôi còn ước mình trúng độc đắc, sẽ cho em tiền trả nợ. Tôi không biết phải giải quyết mọi chuyện như thế nào, mong mọi người cho lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Minh Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top