Vợ chồng tôi đang ở chung với ông bà nội, nhà rộng rãi, một người một phòng, nhà vệ sinh riêng biệt, không gian sống thoải mái.

Vợ chồng tôi có một cháu trai 14 tháng tuổi, con đã biết đi và ăn ngủ ngoan, không quấy khóc hay khó ăn gì. Ba mẹ tôi là cán bộ nhà nước, đang trong độ tuổi công tác. Em gái học đại học ở ký túc xá, cuối tuần mới về. Vợ tôi sẽ ở nhà chăm con đến ba tuổi rồi mới tính việc đi làm. Buổi sáng tôi tranh thủ dậy sớm phơi quần áo, lo dọn các việc vặt trong nhà rồi 7h đi làm đến tối mới về, để vợ con ngủ mấy giờ dậy thì dậy.

Ba mẹ tôi cũng ra khỏi nhà lúc 7h sáng, buổi trưa ăn cơm cơ quan và mãi buổi chiều mới về. Cả ngày chỉ có vợ con ở nhà, tiền lương tôi đưa vợ thoải mái tiêu, nói vợ muốn ăn gì thì ăn, thích thì nấu mà không thích cứ ăn ngoài vì ở nhà có một mình. Vợ con thường thức dậy lúc 9h sáng, chở nhau ra quán ăn, ba mẹ tôi không bao giờ ý kiến về chuyện sinh hoạt của con cái, chiều về ông bà cũng tự nấu ăn đơn giản rồi dắt nhau đi tản bộ, tối về ông quét nhà, bà lau nhà, coi như tập thể dục. Tôi đảm nhận việc rửa chén buổi tối, còn vợ trông con.

Có một việc khiến tôi nói hoài vợ không được là em ăn ở rất luộm thuộm, dành quá nhiều thời gian cho điện thoại, con tè ra nhà em chỉ lấy thảm lau chân lau khô một lần rồi để đó, không giặt thảm rồi lau lại lần nữa. Quần áo con thay ra vứt khắp nhà, nhiều hôm quần con tè ra còn nhét góc ghế phòng khách. Đồ chơi con chơi xong, em không dọn, tôi dọn mãi nhiều khi mệt bỏ luôn. Một tính rất vô ý nữa là em hay cho con vô phòng ông bà nội để con leo lên đệm, tè ướt hết cả đệm, tối về ông bà ngủ bị ướt và khai, nói thì em cãi: "Con nó tè ướt cả đệm khai ùm có sao đâu, nhà con nít phải chịu". Ba nổi giận, mắng em, em đòi kiếm nhà ra riêng và im lặng mấy ngày không nói chuyện. Ba mẹ tôi bực, nói tôi kiếm nhà ra riêng, tôi hoảng, lo, nói vợ xuống nước xin lỗi ba mẹ một câu mà em không chịu.

Tôi đi làm cả ngày, về đến nhà rất mệt, chỉ tranh thủ lúc sáng sớm và buổi tối, trong khi đó vợ ở nhà có thời gian cả ngày rất nhiều. Buổi chiều có khi con ngủ nhưng vợ vẫn cứ nằm ôm điện thoại mà không dậy dọn dẹp, nếu có làm cũng qua loa cho xong việc. Giờ nếu ra ngoài, tôi không đủ khả năng trả tiền nhà, vì riêng tiền bỉm sữa, tiêm ngừa của con tôi tháng đã hơn bốn triệu đồng. Tôi thấy ở nhà với ba mẹ rất thoải mái, ông bà cũng thương con cháu, còn cho tiền ăn cả hai vợ chồng tôi, nhưng vợ không hiểu cho tôi. Tôi nên làm gì để vợ biết mà sửa đổi?

Quang Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top