Đọc bài "Có phải tôi ghen tị với bạn thân giàu có", tôi nghĩ tới những người bạn của mình.

Tôi có hai người bạn thân rất giàu, một người là con trai, chơi từ thủa "cởi truồng tắm mưa", một người là con gái, bạn từ thời sinh viên. Tôi ổn về kinh tế nhưng so với hai người bạn này, tôi thua họ cả trăm lần. Tuy nhiên tôi rất tự nhiên khi chơi với họ. Bạn tôi giàu nhưng rất hòa đồng, luôn tỏ ý muốn giúp đỡ nhưng tôi chưa bao giờ nhận, cũng chưa bao giờ vay bạn một xu ngay cả khi tôi còn ở nhà trọ, các bạn đã nhà lầu xe sang và luôn đề nghị cho tôi vay tiền.

Thật lòng tôi luôn giữ khoảng cách nhất định, không bao giờ làm phiền bạn. Đi ăn uống, tôi luôn muốn mời bạn một bữa nhưng tới tận bây giờ, gần 50 tuổi, tôi vẫn chưa mời bạn được lần nào, vì bạn không đồng ý. Bạn luôn nói rất thân thiện rằng "Tiền tôi nhiều như quân Nguyên, bà lo gì" để tôi không cảm thấy ái ngại. Tôi nghĩ giàu nghèo có thể khác nhau, nhưng đã là bạn thì chơi chân tình, yêu quý, không vụ lợi, khoảng cách về tiền sẽ không bao giờ là rào cản.

Lan Tâm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top