Đợt tháng hai, do thất nghiệp quá lâu tôi đã phải cầm cố chiếc xe máy màu trắng đời 2017 với giá sáu triệu đồng.

Cửa hàng chỉ ghi phiếu cầm một tuần, sau đó họ nói nếu muốn cầm lâu thì cứ đóng lãi một tháng một lần. Tôi đã sơ ý khi không làm lại giấy mới. Sau đó tôi đi làm bảo vệ để kiếm sống, bên cạnh đó cũng tìm kiếm công việc mới. Tôi vẫn đóng lãi đầy đủ cho đến tháng bảy vừa rồi. Rồi sau đó trước năm ngày đóng lãi, tôi không liên lạc được với chủ cửa hàng.+

Tới đúng ngày tôi gọi lại, họ nghe máy và bảo đã thanh lý xe do tôi đóng trễ. Tôi cố gắng giải thích là liên lạc với họ không được nhưng chỉ nhận lại những lời chửi mắng rất nặng nề. Chiếc xe đó do cha dượng mua cho tôi lúc còn đi học nên tôi mới xuống giọng năn nỉ họ, rằng họ thanh lý chỗ nào để tôi tới chuộc lại. Họ nhất định không nói, còn chửi tôi. Sau đó tôi qua chỗ cầm đồ mới biết chủ cửa hàng đã vướng lao lý nên trốn ra ngoài Bắc (tôi ở trong Nam), vì thế không có cách nào biết xe tôi ở đâu.

Được tư vấn, tôi biết để có thể tìm được xe mình thì sẽ mất hai triệu đồng và thêm sáu triệu đồng tiền chuộc xe ra. Do xe này cha dượng mua cho nên tôi nhất quyết muốn chuộc lại. Thật lòng tôi hối hận nhưng không có tiền. Hơn nữa tôi cũng cần đi thi bằng tiếng Anh gấp để đi xuất khẩu lao động. Tôi rất phân vân, định bỏ xe đó rồi mua chiếc xe cũ để chạy, giá chắc cỡ đó nhưng sẽ có thời gian cho tôi chuẩn bị tiền. Nhưng nếu vậy tôi sợ người nhà phát hiện. Tôi phải làm sao đây?

Huy Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top