Vợ chồng tôi kết hôn năm 2006 sau năm năm yêu nhau, hiện tại tôi 50 tuổi, vợ 41 tuổi.

Tôi trằn trọc suốt đêm, không tài nào chợp mắt vì những chứng cứ ngoại tình của vợ. Năm 2008 chúng tôi có cháu trai đầu lòng, cháu rất đáng yêu và biết vâng lời. Chúng tôi đi thuê trọ ở một quận ven thành phố 10 năm thì mua được căn nhà 55 m2 vào năm 2016, từ số tiền mượn không lãi suất 400 triệu đồng của công ty tôi và bà nội cho mượn 200 triệu đồng (bà đã mất năm 2021). Cũng vào năm đó, chúng tôi sinh thêm một bé trai, hai anh em đều rất ngoan. Từ lúc cưới cho đến nay, vợ rất hạn chế giao tiếp với người khác, ngại đến chỗ đông người.

Tháng tám năm nay, do phát sinh mâu thuẫn không thể giải quyết được nên vợ dẫn đứa con nhỏ, mang theo xe máy và sổ đỏ (miếng đất này do vợ chồng mua thêm từ số tiền lĩnh bảo hiểm xã hội một lần và tiền lương của tôi, em đứng tên trên sổ) về quê. Em thuê trọ và mở tiệm bán quần áo, ngoài ra còn làm thêm bên đa cấp. Xung quanh chỗ trọ của em có nhiều người bỏ chồng, cặp kè với rất nhiều người khác, thậm chí có người là nhân tình của người đã có gia đình. Thỉnh thoảng em kể có những người đàn ông thường nhắn tin đưa đẩy. Tôi nói nếu không liên quan gì về công việc thì đừng trả lời. Ngoài ra tôi còn dùng mạng xã họi để gọi cho vợ mỗi ngày đôi ba lần cho em đỡ buồn.

Sau hai tuần kể từ khi mâu thuẫn, tôi dẫn cháu lớn về quê, hai bên đã ngồi lại nói chuyện và xin lỗi nhau. Tôi kêu vợ về lại thành phố nhưng em nói để cháu nhỏ học hết hè năm 2024 rồi tính. Cách đây một tháng tôi bị tai nạn giao thông, vợ lên thăm tôi được ba ngày, tôi thấy vợ hay có biểu hiện lạ: điện thoại giữ 24/24 kể cả lúc ngủ, hay cười tủm tỉm khi có tin nhắn đến...

Mới hôm qua, buổi trưa tôi dùng mạng xã hội để gọi cho em hơn nửa tiếng nhưng em không nghe máy. Tôi nhờ mẹ vợ gọi nhưng em cũng không nghe. Tôi có định vị thì thấy em đang ở nhà nghỉ. Tôi nói mẹ vợ đừng nói gì cả, để con tìm cho rõ chứng cứ rồi tính (mẹ vợ ăn chay trường, không bênh ai cả). Sau đó vợ gọi lại và nói đi mua thuốc uống, điện thoại bỏ trong cốp xe và chọn chế độ im lặng, trong khi chỗ mua thuốc cách nhà nghỉ đó khá xa.

Vấn đề là sau khi có đầy đủ chứng cứ, tôi nên ly thân hay ly hôn vì cháu lớn năm nay rơi vào độ tuổi nhạy cảm, sợ ảnh hưởng đến việc học của cháu. Nếu ly thân, hai bên sẽ nói chuyện rõ ràng với nhau, tránh ảnh hưởng tâm lý của con. Nhưng còn vấn đề tài sản, cả hai có thể viết giấy để lại cho hai con sau này hay không? Trường hợp ly hôn, có cách nào giữ lại tài sản cho con không? Tôi sợ vợ bị công ty đa cấp lôi kéo, sợ mối quan hệ mới sẽ lừa em. Xin chân thành cảm ơn độc giả.

Huy Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top