Tôi học cao đẳng rồi làm cho một hiệu thuốc tây, lương bảy triệu đồng, ba mẹ đều là công chức nhà nước, anh trai đã lấy vợ.

Mẹ là người phụ nữ chu toàn, hơi khó tính, làm việc gì cũng suy nghĩ tính toán khi đưa ra quyết định. Trong nhà, mẹ có quyền hơn ba. Mẹ đang làm việc văn phòng ở một trường học cấp ba, môi trường nơi đây có nhiều thầy cô giỏi. Mẹ luôn nhắm mối để làm mai cho anh trai tôi, cuối cùng cũng thành công. Chị dâu tôi dạy môn tiếng Anh dù trước đó anh trai quen nhiều chị khác. Mẹ bảo: "Lấy giáo viên dạy môn chính chỉ có khá với giàu, không thể nghèo được". Chị dâu đúng như ý của mẹ, hiện tại chị dạy thêm khá nhiều, cư xử cũng khéo léo.

Gần đây có một thầy giáo dạy khác trường của mẹ, trong một buổi tiệc chung đã xin số điện thoại tôi từ mẹ và ngỏ ý muốn làm quen. Mẹ không hỏi ý kiến tôi mà cho luôn, có thể mẹ chủ động nói có con gái nên thầy xin. Thầy 32 tuổi, dạy môn Toán, mẹ luôn nói tốt về thầy, rằng thầy ham làm, sống tốt và muốn tôi nghiêm túc mối quan hệ này. Sau đó tôi với thầy cũng nói chuyện qua lại, thấy thầy rất khô khan. Tôi muốn nhắn tin, thầy bảo phải dạy thêm không có thời gian, chỉ gọi điện là chính.

Dù mới 32 tuổi thầy đã tự mua được nhà, làm việc từ sáng đến 22h, cuối tuần cũng dạy thêm không nghỉ. Tôi đặt nghi vấn thầy quá ham việc, ham kiếm tiền thì người phụ nữ liệu có hạnh phúc khi bên cạnh, mẹ gạt ngang với lý lẽ: "Đàn ông có trách nhiệm sẽ như vậy, không lẽ con muốn một người lười biếng, lêu lổng, không làm à? Yêu phải bằng lý trí chứ đừng cảm xúc, mẹ mà không chọn ba thì làm gì có nhà to cửa rộng, con cái học hành. Rồi con thấy mẹ chọn vợ cho anh hai bây giờ chưa, cơm áo gạo tiền nó nặng lắm, đừng mơ mộng viển vông".

Tôi không quan trọng những chuyện mẹ nói, chỉ thấy mình thích thì làm. Thầy giáo đó, tôi chưa có thời gian quen nhiều nên chưa hiểu, mới bước đầu cũng thấy thầy khá ổn, cũng tặng quà, mua sắm cho tôi và mẹ nhiều thứ, nhưng tôi lại chưa có tình cảm gì đặc biệt. Tôi lo sợ thầy quá ham làm, trong khi đó ngày nào mẹ cũng thúc giục tôi về chuyện chồng con. Tôi quá áp lực và mệt mỏi, phải làm sao đây?

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top