Tôi 29 tuổi, sống cùng bạn trai người nước ngoài, cả hai làm việc tại Philippines, đang phân vân liệu có nên mạo hiểm với tình yêu này?

Giới thiệu qua một chút về bối cảnh của cả hai để mọi người có cái nhìn khách quan.

Về bạn trai tôi: nhà ở thành phố lớn, biết tính toán làm ăn, không rượu chè cờ bạc. Phần lớn cảm nhận của tôi là bạn khá tốt, đôi lúc thấy bạn ít quan tâm, chỉ tặng quà vài ngày lễ, phụ làm việc nhà khi tôi yêu cầu. Về tôi: nhà ở nông thôn, phải lo cho gia đình. Điều kiện nhà tôi không bằng bạn trai.

Giữa tôi và bạn trai xảy ra một số chuyện làm tôi không dám mạo hiểm đến với mối quan hệ này. Đầu tiên, bạn ép tôi phá thai. Tôi luôn nói với bạn rằng nếu có thai mà bạn không muốn đứa bé, tôi tự sinh và tự nuôi vì không còn nhỏ tuổi và đủ điều kiện để nuôi bé. Nhưng trớ trêu thay, khi mẹ tôi mới mất được một tuần, tôi mới biết mình có em bé. Không còn mẹ bên cạnh, tôi không đủ can đảm một mình nuôi bé. Nên khi bạn bảo thời điểm hiện tại chưa thích hợp để có em bé, tôi đã không đủ kiên trì để giữ bé lại. Em rất sợ và bị ám ảnh nhiều về chuyện này.

Thứ hai, về bất đồng ngôn ngữ. Nếu lấy chồng ở Việt Nam, tôi cũng được gọi là có công việc ổn định vì biết tiếng Trung. Nhưng nếu xác định lấy bạn, tôi sẽ phải một thân một mình sống ở nơi xa lạ, giao tiếp khó khăn với mọi người, có thể khó tìm được việc.

Thứ ba, tôi luôn mong có thể thủ thỉ, tâm sự mọi chuyện với người mình lấy làm chồng, nhưng tôi và bạn trai nói chuyện rất ít với nhau, tôi luôn cảm thấy không có gì để nói với bạn. Nhưng tôi không dám từ bỏ, tôi từng bỏ thai, cũng đã 29 tuổi, sợ bắt đầu một mối quan hệ mới. Nghĩ về tương lai, tôi thực sự rất mệt mỏi.

Từ ngày mẹ mất, tôi cảm giác cuộc sống của mình trở nên vô định, không có kế hoạch gì cho tương lai, chỉ sống ngày nào biết ngày đấy. Tôi trở nên khó kiểm soát cảm xúc của mình, dễ khóc và nổi nóng với những gì xảy ra, cảm thấy mình có dấu hiệu trầm cảm. Em không biết bản thân phải làm gì hiện tại.

Lương Hường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top