Tôi và anh yêu nhau khi còn là sinh viên, cả hai chung sở thích văn học, lịch sử, khoa học, đều học chuyên nên tự hào về điều đó.

Tôi học giỏi hơn, là sinh viên xuất sắc của trường đại học danh tiếng nên bạn trai rất tự hào và yêu chiều cô bạn gái vừa xinh xắn ngoan ngoãn vừa học xuất sắc của mình. Nhà bạn có điều kiện hơn nhà tôi nhiều lần. Bố mẹ bạn rất yêu thương tôi, gia đình họ hàng bạn đều rất yêu quý tôi, nhưng bố mẹ tôi không muốn con yêu sớm. Mẹ tôi muốn con gái phải yêu người do bà chọn nên tìm cách phá khiến bạn rất bất mãn, các cuộc cãi vã của chúng tôi ngày càng lớn.

Được hai năm yêu nhau thì chúng tôi chia tay. Tôi nhanh chóng có người mới, bạn níu kéo chẳng được. Rồi tôi kết hôn, còn bạn lên đường du học. Chúng tôi hoàn toàn cắt đứt liên lạc với nhau sau khi có những lời lẽ xúc phạm đến từ hai phía, đặc biệt là tôi. Thỉnh thoảng ký ức xa xưa vọng về, tôi cũng lên trang cá nhân của bạn theo dõi và biết bạn có gia đình với hai đứa con rất xinh đẹp, giống hệt bạn ngày bé, gia đình hạnh phúc (con bạn còn ít tuổi hơn con tôi). Bạn cũng đôi lần vào trang cá nhân của tôi like các bức ảnh chụp riêng tôi, không bao giờ like ảnh con hoặc chồng tôi.

Rồi hạnh phúc của tôi chẳng kéo dài được bao lâu, chồng tôi ngoại tình và chủ động chia tay. Tôi ra đi khỏi nhà với hai bàn tay trắng, bắt đầu làm lại từ đầu, có những thành công đầu tiên, được trở về là cô sinh viên xuất sắc ngày xưa. Trong khi thời gian kết hôn tôi hoàn toàn rất bình thường, không có tiền vì quá bận rộn với chồng con. Bạn chủ động nhắn tin hỏi han tôi. Bạn nói không ngạc nhiên khi thấy tôi có được những thành tựu như bây giờ. Bạn vẫn nhớ ngày xưa tôi học giỏi, bạn luôn tự hào có người bạn gái như vậy. Rồi bạn dẫn tôi đi chơi. Biết sở thích của tôi nên những câu chuyện bạn kể, những nơi bạn dẫn tôi đi đều khiến tôi nhớ về những kỷ niệm xa xưa đầy bình yên và lãng mạn. Bạn nói bao nhiêu năm qua nhớ tôi nhiều lắm, dù tôi ân hận đã bỏ rơi bạn đi lấy chồng nhưng bạn không giận tôi vì chuyện đấy xa lắm rồi.

Bạn nói không yêu vợ, vợ bạn không đẹp như tôi cũng không học giỏi như tôi. Giờ bạn vẫn đánh giá cao những cô gái học giỏi như tôi ngày xưa. Vợ bạn không làm sai điều gì, rất yêu chồng nhưng bạn không yêu vợ. Bạn đòi ly hôn nhưng vợ nhất định không chịu ký đơn, lôi cả gia đình và dòng họ vào để gây sức ép. Bạn bảo ba năm nữa sẽ ly hôn được. Tôi chẳng gây áp lực cũng chẳng đòi hỏi gì với bạn vì hiểu bạn không việc gì phải chịu trách nhiệm với những bất hạnh của tôi. Nhưng rồi nỗi buồn khổ, cô đơn khiến tôi không chịu đựng được và một lần đi chơi xa chúng tôi đã không kiềm chế được cảm xúc. Bạn nói vẫn luôn thích vẻ đẹp của tôi và ngày xưa rất muốn nhưng ngày đấy chưa có gì trong tay nên không dám vượt giới hạn.

Dù không chủ định nhưng tôi phát hiện ra mình có bầu, tôi hoảng loạn, bạn nói phải bỏ thai vì chưa giải quyết được chuyện gia đình. Do sợ, tôi lập tức bỏ thai. Tôi vẫn thấy bạn dẫn vợ con đi chơi, đi du lịch trên mạng xã hội. Cả nhà họ vẫn tươi cười hạnh phúc dù bạn luôn thề rằng đó chỉ là ảnh, vợ chồng bạn ngủ khác phòng lâu rồi, đi du lịch cũng khác phòng. Tôi bỗng cảm thấy không tin được bạn và nghĩ nếu mình lấn sâu vào mối quan hệ này sẽ tự hại thân nên chủ động rút lui. Chúng tôi lại cãi vã và chặn liên lạc.

Cách đây vài hôm, lên trang cá nhân của vợ bạn, tôi phát hiện cô ấy có bầu và gia đình bạn vẫn như mọi khi, đi chơi và đi du lịch cùng nhau. Vợ con bạn cười rất tươi, còn bạn chẳng bao giờ nở lấy nụ cười. Liệu tôi có sai hay có bị lừa không? Mong được mọi người chia sẻ.

Ngọc Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top