Tôi 30 tuổi, cưới vợ hơn một năm, cuộc sống hạnh phúc và thoải mái; bản thân luôn cứng rắn với hai bên nội ngoại.

Khi có con, vợ về ở với mẹ tôi. Tôi luôn nói với mọi người, cho dù gia đình nhỏ hay gia đình lớn, mọi việc tôi đều là người quyết định. Tôi tránh trường hợp mẹ và chị gái bảo mình nhu nhược, cũng là để tránh trường hợp vợ bị mẹ và chị gái làm khó.

Nếu vợ chồng ở với nhau, tôi rất quấn vợ, còn khi có đông đủ mọi người thì tôi lại cứng rắn, thậm chí tranh luận với mẹ ruột hoặc bố mẹ vợ. Vợ hiểu tôi, rất thông cảm và nghe lời những lúc có mọi người. Mẹ tôi và chị gái cũng không có vấn đề gì. Vấn đề chỉ là bố mẹ vợ nói với con gái rằng tôi là người gia trưởng, vợ khổ khi lấy tôi. Ông bà bảo với mẹ tôi rằng con gái ông bà học đại học không phải để về nhà chồng làm ruộng. Tôi vẫn ám ảnh câu nói ấy, nếu như vợ không xin lỗi nhà tôi đến hai lần có lẽ đã to chuyện.

Chuyện căng thẳng khi đầy tháng con trai đầu, bố mẹ vợ nói với mẹ tôi rằng sẽ lên đón bé về chơi một tháng. Mẹ nói lại với tôi, tôi im lặng, coi như không biết. Đến lúc ăn cơm xong, cả nhà ngồi chơi, bố mẹ vợ bảo vợ dọn đồ để đi. Vợ tôi cũng bất ngờ, nói để con hỏi chồng con đã. Vợ quay sang hỏi tôi, tôi bảo không, chưa đến lúc, bao giờ cảm thấy thích hợp tôi cho đi thì đi. Bố mẹ vợ vùng vằng, tôi bảo thẳng: "Con chưa cho đi thì đố ai dám đưa con trai của con đi đâu cả, bà nội với mẹ nó chưa đến lượt quyết định". Mẹ vợ bảo: "Mẹ nó mà lại không có quyền bế nó đi lên nhà ngoại chơi à"? Tôi điên lên, bảo bà ngoại ạ, bố nó vẫn còn sống; khi nào bố nó không còn, mẹ nó bế đi đâu thì đi. Con chưa cho phép, con gái mẹ mà bế nó ra cổng thôi thì đừng bao giờ quay về".

Mẹ vợ bảo tôi đừng có dọa. Tôi bảo mẹ hỏi con gái mẹ xem con có dọa cô ấy bao giờ không. Nếu bố mẹ và vợ con thông minh thì có thể thử. Vậy là ông bà về. Tôi cũng biết mình quá đáng nhưng không thể không làm thế. Tôi ức chế khi quá nhiều việc bố mẹ vợ lấn át mình. Sau lúc ấy, vợ bảo tôi sau cần kiềm chế hơn, vợ cũng hiểu chồng, biết nhiều việc nhà vợ quá đáng, vợ sẽ luôn ở bên chồng. Vợ chồng lại ôm nhau khóc. Cảm ơn người vợ tuyệt vời.

Nam Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top