Tôi bên mẹ thì bực bội, phiền phức nhưng xa mẹ lại hay buồn nhớ, tủi, khóc thầm.

Mẹ suốt ngày cứ nói chuyện linh tinh, nhiều chuyện hàng xóm người này kia, độc hại tiêu cực, không chịu vận động tập thể dục, bệnh lại không đi khám, suốt ngày ôm điện thoại, nằm nhiều. Thời gian rảnh, mẹ không bao giờ lau dọn, xếp đồ, phụ việc nhà nhỏ nhặt, giúp tay chân khỏe hơn, mẹ cũng không màng. Dẫn đi đâu ăn, mẹ cứ chê mắc rẻ, đưa đi du lịch tham quan thì mẹ đòi về nhà. Nấu đồ ăn, mẹ chê lên chê xuống.

Người mẹ khó khăn, khó chiều, tiêu cực khiến tôi ở cạnh rất mệt mỏi. Mẹ bị tiểu rắt, tôi mua tã cho mặc nhưng không mặc, làm mùi khai khắp phòng, đứng kế mẹ cũng ngửi được mùi. Tôi khuyên nhiều lần, mẹ đều không nghe nên mệt mỏi, tinh thần đi xuống khi bên mẹ. Nhưng khi mẹ về nhà, tôi lại nhớ và buồn tủi khi khó có cơ hội gặp lại vì cách xa nửa vòng trái đất.

Tôi thấy ai cũng có mẹ mà hạnh phúc, có điều kiện sống bên nhau, còn mẹ con tôi như bị thử thách, chẳng bao giờ được sống bình yên, vui vẻ cạnh nhau. Bên nhau không hợp, mẹ cũng ghét tôi vì tôi có lối sống hiện đại, còn mẹ rất truyền thống. Nhiều đứa bạn có mẹ sống gần bên, không phải ở chung, khi nào rảnh thì thăm hỏi, vậy mà vui vẻ bền lâu.

Ánh Dương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top