Chị vay 700 triệu đồng, nói để làm ăn, tiền mấy năm cho thuê nhà chị cũng mượn nốt, không biết đến khi nào mới trả được.

Tôi 45 tuổi, từng kết hôn nhưng không sinh được con nên ly hôn cho chồng tìm hạnh phúc mới. Tôi buồn phiền nhiều nên đi xuất khẩu lao động ở Nhật từ năm 2013. Qua đó, tôi làm việc chăm chỉ, tăng ca tăng liên tục, tiết kiệm mọi chi phí. Đồng Yen lúc đó đang cao nên quy ra tiền Việt mỗi tháng tôi dư 45 đến 55 triệu đồng, có tháng hơn. Một phần tôi gửi giúp đỡ anh chị em khó khăn (nhà tôi có bốn anh chị em nhưng ai cũng nghèo), một phần tiết kiệm để khi về nước có vốn làm ăn.

Năm 2020, chị gái bảo đừng để tiền tiết kiệm mất giá, nên dồn tiền mua mảnh đất sau này làm nhà ở, đất mỗi lúc một tăng. Vì khi ly hôn, tôi không có gì trong tay, nhà cũng không có, thấy có lý nên tôi đồng ý nhờ anh chị xem đất. Xem mãi không có đất ưng ý nên các anh chị chuyển sang xem nhà và chốt được căn vị trí đẹp, 45 mét vuông, giá 3,6 tỷ đồng. Anh chị quay video gửi cho tôi xem và tôi đồng ý mua.

Lúc này tôi làm bên Nhật nên không thể về làm thủ tục mua bán sang tên được, tôi nhờ chị gái lớn hơn bảy tuổi đứng tên sổ đỏ và làm giao dịch mua bán. Lúc này mẹ gọi cho tôi, nói tôi cẩn thận vì chị gái còn có anh rể. Tôi cũng thấy đúng nên bàn với chị, chị nói anh rể sẽ ký nhận là tài sản riêng của vợ, không dính gì đến căn nhà này. Hơn một tháng sau xong thủ tục, chị chụp hình sổ gửi tôi xem. Đúng như chị hứa, mình chị đứng tên sổ, anh rể ký giấy công chứng tài sản riêng của vợ. Nhà vừa mua đã cho thuê với giá sáu triệu đồng và chị giữ tiền này.

Năm 2022, tôi về nước, không ở lại Nhật nữa, vì đồng Yen rớt giá và công việc không thuận lợi. Tôi thuê phòng trọ ở và xin việc làm, nhà vẫn cho thuê. Tôi nói chị gái sang tên lại nhà cho mình theo hình thức cho tặng, chị ậm ừ mãi, hẹn hết lần này đến lần khác. Tôi bảo đưa sổ cho tôi giữ, chị nói đang thế chấp để vay ngân hàng. Tôi bực mình, lo sợ căn nhà không may bị mất thì sao, nên bắt chị chở đến ngân hàng xác nhận, đúng là sổ tôi đang ở ngân hàng. Chị vay 700 triệu đồng, nói để làm ăn, tiền mấy năm cho thuê nhà chị cũng mượn nốt, không biết đến khi nào mới trả được.

Tôi thật sự lo cho căn nhà của mình, nói chị vay mượn trả ngân hàng rồi rút sổ ra cho tôi nhưng chị nói không có tiền trả, để làm ăn được sẽ cho tôi thêm tiền. Tôi không cần tiền, chỉ cần sổ đỏ nhà. Đây là công sức mồ hôi nước mắt, thậm chí là máu của tôi ở nơi xứ người. Tôi nên làm gì để lấy lại nhà bây giờ?

Minh Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top