Khi được góp ý, các đồng nghiệp nam đó có thái độ thách thức, không nhận sai và coi việc làm trên là hoàn toàn bình thường.

Tôi 30 tuổi, độc thân, sống và làm việc tại thành phố, gia đình ở vùng quê nghèo, lên thành phố học đại học ngành công nghệ thông tin rồi đi làm công ty. Tôi ít nói nhưng vui vẻ, hòa đồng, luôn giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Tôi đã trải qua ba công ty, hiện làm tại một tổng công ty có quy mô rất lớn, hàng nghìn nhân viên, văn phòng làm việc văn minh, chuyên nghiệp và rất khang trang, hiện đại. Tôi làm tại tổ kỹ thuật thuộc một phòng của tổng công ty. Tổ thực hiện công việc chuyên về chuyên môn kỹ thuật nên hơn mười nhân viên trong tổ đều là nam.

Với tôi, được làm việc tại tổng công ty là điều mơ ước, môi trường làm việc rất chuyên nghiệp, được phát huy đúng năng lực của bản thân, đặc biệt chế độ đãi ngộ khá tốt. Sau hơn một năm làm việc tại đây, đã xảy ra một chuyện, đó là vài đồng nghiệp nam chung văn phòng tại tầng làm việc của tôi ngang nhiên và không cảm thấy xấu hổ khi liên tục sử dụng nhà vệ sinh nữ.

Sau khi biết sự việc, tôi nhẹ nhàng góp ý với các bạn đó, đã giải thích dù tầng làm việc này có ít nhân viên nữ nhưng đây là tòa nhà đại diện của tổng công ty, hàng ngày có rất nhiều đối tác đến liên hệ công việc. Tôi khẳng định việc làm của các bạn hoàn toàn không đúng. Việc sử dụng đúng nhà vệ sinh, có lẽ các bạn đã được dạy từ khi còn bé. Khu văn phòng là bộ mặt của công ty. Tuy nhiên tôi nhận lại thái độ thách thức, không nhận sai và coi việc làm trên là hoàn toàn bình thường.

Tôi cảm thấy rất hoang mang, càng cố giải thích càng rơi vào ngõ cụt. Công việc hiện tại rất tốt, tôi được phát huy hết khả năng và kiến thức của mình. Tuy nhiên, với sự việc như vậy, thật sự không còn từ nào diễn tả về hành động của các đồng nghiệp đó. Câu chuyện của tôi hoàn toàn đúng sự thật, rất mong các độc giả cho tôi lời khuyên về định hướng, có nên tiếp tục làm việc tại đây nữa không hay tìm môi trường làm việc khác? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trần Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top