Tôi 43 tuổi, vợ 37, sống với nhau sáu năm, có con trai bốn tuổi, từng khá hạnh phúc nhưng vừa ly dị.

Tôi sống tình cảm, ngoài công việc, thời gian còn lại dành hết cho gia đình, cùng vợ chăm sóc con cái. Tôi có một công ty nhỏ buôn bán trang trí nội thất, việc kinh doanh khá ổn định. Nhìn vào gia đình tôi, mọi người rất hâm mộ và khen vợ tôi may mắn.

Nhưng mọi chuyện đổi khác từ lúc dịch Covid đến. Công việc làm ăn gặp khó khăn, tôi không còn dư dả như trước nên thắt chặt chi tiêu. Thế rồi xảy ra cãi vã khi tôi phát hiện vợ lấy cắp tiền nhà giúp em vợ trả nợ. Tiền nhà không đủ, cô ấy lấy giấy phép kinh doanh của cửa hàng để vay tín chấp, cầm xe cộ để giúp em vợ. Tôi rất giận vì chuyện kinh doanh đang gặp khó khăn và rất cần tiền, vợ hành động như thế mà không trao đổi với tôi.

Mọi chuyện dần giải quyết khi tôi mượn tiền bạn bè để trang trải nợ cho vợ. Nhưng sau việc đó, vợ chồng tôi rạn nứt tình cảm. Cô ấy đi làm để không lệ thuộc tài chính vào tôi và không muốn bị tôi coi thường. Tôi không muốn căng thẳng thêm nên chấp nhận để vợ gửi con và đi làm kiếm tiền. Sau đó mọi chuyện càng tệ hơn, vợ đi sớm về muộn, không màng chồng con, rồi tránh né chuyện vợ chồng, hay cáu gắt với tôi. Nghi ngờ nên tôi kiểm tra điện thoại và phát hiện một số chuyện mờ ám khi vợ đi làm về trễ trong tình trạng say xỉn. Tôi kiểm tra đồ lót, phát hiện dấu vết tinh dịch. Tim tôi như chết lặng.

Tôi thức trắng đêm và ngày hôm sau tôi đề nghị vợ nghỉ việc nhưng cô ấy không chấp nhận. Tôi cố gắng kìm lòng và hỏi vợ còn yêu tôi không? Nhưng cô ấy lảng tránh, không trả lời, chỉ xin lỗi sau này không ăn nhậu say xỉn về trễ nữa. Tôi rất buồn nhưng con còn quá nhỏ, cố gắng không để hạnh phúc đổ vỡ. Nhưng rồi vợ tôi ngày càng có nhiều biểu hiện lạ hơn, chẳng những không cải thiện mà mọi việc càng tồi tệ, cô ấy qua đêm bên ngoài, tắt điện thoại. Tôi hỏi vợ đi đâu, với ai, ngủ nhà người nào, cô ấy không nói rõ. Thế là tôi đuổi vợ ra khỏi nhà. Chẳng những cô ấy không ân hận mà còn thách thức lại.

Khi tôi kiểm tra giấy tờ để làm đơn ly hôn, mới biết cô ấy đã lấy từ lâu, vòng vàng, tiền bạc dành dụm, cô ấy đem đi hết. Chuyện công khai đi qua đêm chỉ là cái cớ để ly dị thôi. Ngày ra tòa, cô ấy nói mình không lăng nhăng bên ngoài, đòi bắt con, tôi chấp nhận hết, tiền bạc cũng không yêu cầu trả lại. Dù tôi biết rằng thời gian ly thân chờ ra tòa, cô ấy đã dọn về sống với người tình. Nhà người tình cô ấy gần nhà dì ruột tôi mà cô ấy không biết. Nhiều người nói tôi nhu nhược nhưng làm lớn chuyện để được gì.

Ly hôn xong, cô ấy đem con về sống với người tình, còn chụp hình đăng lên mạng xã hội khoe cuộc sống hạnh phúc. Tôi đâu biết rằng người tình cô ấy cũng có vợ và hai con gái, để đến được với nhau, họ đã trù tính từ lâu. Tới lúc này, tôi vẫn không hiểu tại sao chuyện ra nông nỗi này. Vì sao cô ấy lại làm vậy với tôi?

Hoàng Tùng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top