Vợ chồng tôi sống ở Hà Nội, đều 35 tuổi, mới có em bé được gần nửa tháng.

Chúng tôi sống với bố mẹ tôi. Ông bà có tuổi rồi nên vợ chồng tôi thống nhất tự chăm con, không phiền nhiều. Tôi làm kỹ thuật cho một công ty với mức lương 24 triệu đồng, làm được sáu tháng vì mới chuyển sang đây. Vợ tôi lương 26 triệu đồng. Công việc không quá vất vả nhưng tôi đang gặp phải vấn đề về đồng nghiệp và chị sếp. Nói vắn tắt thế này: đồng nghiệp có tính hay kèn cựa và ích kỷ, nhiều lúc chơi xấu. Còn sếp, nhiều khi tôi báo cáo vấn đề như vậy và nói về sự bất hợp tác giữa mình với đồng nghiệp kia, sếp bảo: "Phải có bằng chứng cụ thể và để lặp đi lặp lại mới cho nghỉ việc được". Bằng chứng, tôi đã có lần cung cấp cho sếp nhưng không thể cứ đi theo mà tìm bằng chứng mãi để bắt lỗi nhiều lần như sếp bảo. Càng lúc giữa tôi và đồng nghiệp càng căng thẳng, tuy không nói ra nhưng cảm nhận được qua cách phối hợp công việc.

Tôi đang phân vân hai hướng: Thứ nhất, nghỉ việc để ở nhà phụ vợ chăm con sáu tháng rồi sau đó kiếm việc làm. Có lẽ tôi không làm ngành đang làm nữa, sẽ chuyển sang làm gì đó liên quan đến tiếng Nhật hoặc mua ôtô chạy taxi công nghệ. Như vậy tôi sẽ có thời gian cùng vợ chăm con, nhưng thu nhập không được như bây giờ. Thứ hai, tiếp tục làm ở công ty cũ, tâm lý đi làm không thoải mái, thu nhập ổn so với mặt bằng chung của ngành nhưng không lâu bền được. Dạo này tôi luôn suy nghĩ về hai phương án trên và cảm thấy stress. Mọi người hãy cho tôi xin lời khuyên nhé. Xin cảm ơn.

Gia Hưng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top