Anh hơn tôi 10 tuổi, từng đổ vỡ hôn nhân, con gái lớn ở với anh, con trai nhỏ ở với mẹ.

Tôi và anh trong mối quan hệ này hơn bốn năm, đã đến lúc phải nghiêm túc suy nghĩ về việc tiến đến hôn nhân. Thời gian đầu quen biết, tôi chưa biết về hoàn cảnh của anh, đến khi có cảm tình rồi anh mới cho biết. Anh bảo lúc đầu nói ra, sợ không còn cơ hội gì với tôi nữa. Anh hiền lành và rất chí thú làm ăn. Tôi quen anh khi gia đình anh làm ăn thất bại, vay mượn trong ngoài.

Bốn năm quen anh là thời gian anh làm ngày làm đêm để trả nợ. Anh làm kỹ thuật, vừa làm chủ vừa làm thợ. Tôi khâm phục ý chí và nỗ lực không biết mệt mỏi của anh. Tôi thường hỏi nợ nần và làm nhiều như vậy, anh có áp lực không? Anh bảo không, chỉ khi tôi buồn hay giận anh mới áp lực, không làm nổi việc gì. Làm chung thành phố nhưng chúng tôi chỉ gặp nhau vào mỗi cuối tuần. Dù vậy tôi rất yên tâm về anh, anh cũng luôn có mặt những lúc tôi cần nhất.

Tôi độc thân. Trước khi quen anh, tôi có mối tình đầu, chỉ lo học đại học và học lấy chứng chỉ hành nghề rồi công việc ổn định. Tôi tự lập từ nhỏ, nấu ăn ngon và có trách nhiệm, ngoại hình được nhận xét là xinh xắn. Gia đình tôi và anh đều thuần nông, ai cũng lớn lên trong khó khăn, vất vả nên chịu khổ được và biết thông cảm cho nỗi khổ của nhau. Vấn đề là anh bị chi phối nhiều từ gia đình. Công việc và những quyết định của anh đều bị gia đình chi phối, anh em trong nhà làm chung nên tài chính không rõ ràng.

Giờ đây, khi nghiêm túc nghĩ đến chuyện hôn nhân với anh, tôi lại thấy đây là vấn đề lớn. Tôi đã nhiều lần khuyên anh nên làm riêng hoặc rạch ròi chuyện tiền bạc, kể cả ra đi tay trắng tôi cũng chấp nhận. Vậy mà đâu lại vào đó, anh vẫn chưa ra làm riêng. Chắc bởi vậy nên gia đình anh không thật sự thích tôi. Về các con anh, tôi đã gặp nhiều lần và có cảm nhận tốt. Ai cũng nói tôi xứng đáng có được tình yêu trọn vẹn và một người chồng tốt. Nếu tiếp tục tiến xa hơn trong mối quan hệ này, tôi có được gì không?

Phương Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top