Tôi hay uống cà phê buổi sáng, đi làm từ thứ hai đến thứ bảy thì có cà phê công ty tự pha uống nên không mất tiền.

Tôi 36 tuổi, có hai con nhỏ tám tuổi và ba tuổi đi học cả ngày. Tôi làm văn phòng, lương tháng 25 triệu đồng, ba tháng nay bị giảm chỉ còn 19 triệu đồng. Tôi đưa gần hết tiền lương cho vợ, chỉ giữ lại hơn một triệu đồng xăng xe. Tôi ăn sáng ở nhà, cà phê và cơm trưa ở công ty, tối về ăn cơm nhà, bản thân không tiêu pha gì, đi làm rồi về đón con, nấu cơm, chăm con. Vợ chồng tôi thuê căn nhà nhỏ năm triệu đồng để sống và vợ kết hợp bán hàng online tại nhà.

Lương tôi vẫn cố định 19 triệu đồng mỗi tháng, còn vợ than buôn bán ế ẩm không được bao nhiêu, nuôi hai đứa con học hành nên áp lực, căng thẳng. Tôi hay uống cà phê buổi sáng, đi làm từ thứ hai đến thứ bảy thì có cà phê công ty tự pha uống, không mất tiền.

Hôm ấy là chủ nhật, tôi nấu đồ ăn sáng cho cả nhà xong, thèm cà phê nên nói vợ đưa 20 nghìn đồng đi mua uống. Vợ nhăn mặt hỏi: "Cà phê gói có ở nhà sao không tự pha uống mà phải ra quán? Không cầm tiền chi tiêu trong nhà nên không áp lực à? Người có học, biết tính toán rồi thì tự suy nghĩ, đừng để phải nói ra, đừng làm vua làm chúa trong nhà". Vừa nói vợ vừa cầm tờ 20 nghìn đồng đập mạnh trên bàn rồi bỏ đi.

Tôi không đi cà phê nữa mà ngồi tính chi phí trong nhà, thấy đúng như vợ nói, rất áp lực: tiền nhà, tiền con học mầm non, sữa, tiền bán trú..., nhiều khoản phải chi cho con học cấp một. Tuy nhiên, tôi có đáng bị vợ nặng nhẹ, quá lời chỉ vì ly cà phê 20 nghìn đồng không? Mong các bạn chia sẻ cùng.

Hoàng Phú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top