Vợ chồng tôi ở ngưỡng 40 tuổi, sống ở nước ngoài. Tôi sốt ruột muốn làm giàu để nghỉ hưu sớm nhưng vợ cứ tàng tàng.

Tôi có công việc, thu nhập tốt ở một công ty lớn, còn vợ chủ yếu ở nhà chăm sóc con cái và kiếm thêm thu nhập bằng công việc viết lách và dạy kèm học sinh. Gia đình tôi không quá túng thiếu nhưng nhìn lại xung quanh, thấy bạn bè và đồng nghiệp đều có ước vọng làm giàu nên cả hai vợ chồng đều xông pha kiếm tiền. Tôi nhiều lần bàn với vợ muốn em ra mở tiệm nails hoặc suy nghĩ cách kinh doanh gì đó nhưng em đều không chịu. Em nói tính cách không hợp với kinh doanh và cũng không muốn đánh đổi thời gian dành cho gia đình để chạy theo việc kiếm tiền.

Nói thêm là vợ tôi học rất giỏi. Em sang Mỹ khi tuổi đã lớn nhưng vẫn tranh thủ học thêm hai bằng đại học. Mặc dù vậy, hai ngành em học đều liên quan đến văn chương và không thực tế mấy. Tôi sốt ruột muốn làm giàu để nghỉ hưu sớm nhưng vợ cứ tàng tàng. Ngoài điểm đó ra, em không có gì để chê, nhà cửa em chăm sóc gọn gàng, ngăn nắp, việc học của con cái em đều theo sát và phụng dưỡng bố mẹ hai bên. Tôi phải làm sao để khuyên vợ đổi ý chịu đi làm nails kiếm tiền đây?

Minh Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top