Tôi và em là đồng nghiệp cũ, em nhỏ hơn tôi năm tuổi, trước làm cùng nên rảnh hay đi cà phê, ăn uống, tám chuyện.

Tôi xởi lởi kể em nghe những chuyện mang lại lợi ích và chia sẻ để em tham gia như chuyện đi chợ đầu mối mua đồ rẻ và rủ em đi chung cho tiết kiệm chi phí ăn uống.

Đợt dịch, bên chỗ tôi có phát quà hỗ trợ cho người xa quê thất nghiệp, bên em không được nhận, tôi chia sẻ lại cho em mì, gạo, dầu ăn và bánh trái... Những khi tôi về quê, thỉnh thoảng mang quà lên cho em, trong khi em về quê chẳng mang gì lên cho tôi. Em không có xe nên mỗi lần đi đâu chúng tôi hay qua chở em đi, mà tính em lề mề. Hồi trước đi làm, có một khoảng thời gian làm chung giờ, tôi chở em đi, em hay xuống trễ mặc dù đã nói nhiều lần. Tôi sợ trễ giờ nên hay giục em.

Lúc đi ăn hay đi chơi đâu đó, tôi qua chở, em cũng hay xuống trễ dù tôi có nhắn tin trước thời gian qua. Qua tới nơi không thấy em, tôi gọi điện rồi nhắn tin, 10-15 phút gì đó mới thấy em, có khi 30 phút. Tôi không phải người yêu của em nên không thể chờ đợi vô điều kiện mà vẫn vui vẻ được. Đỉnh điểm có lần tôi qua đón em đi ăn, lúc đó trời mưa, tôi nhắn tin trước để em xuống, chỗ ăn cũng gần nên đi luôn vì lúc đó trễ rồi, rất đói. Tôi qua đứng dưới mưa 10 phút không thấy em đâu, bực muốn khóc rồi chạy xe về luôn. Xong em nhắn xin lỗi rồi thôi.

Giờ em làm ở một công ty, hay than phiền về công ty đó rằng làm mệt, không có khách nhiều, sếp tào lao, hay nghe lời nịnh nọt, nhóm hay đi chơi với đi tiệc nhiều khá tốn kém, lương lại không được bao nhiêu. Nghe tôi kể công ty bên này chế độ ổn hơn, em muốn qua làm, hỏi khi nào tuyển tôi nhắn em. Em hỏi từ gần tết năm ngoái, đợt đó chưa tuyển, tầm nửa tháng sau có đợt tuyển. Tôi hỏi lại nhân sự thông tin và nhắn em qua làm, em nói giờ xin nghỉ thì công ty không trả thêm tháng, nghỉ phải nghỉ trước một tháng, giờ gần cuối năm rồi không nghỉ được... Rồi em làm công ty đó đến giờ.

Tháng trước em nói nhắn tin xin nghỉ làm rồi hỏi tôi công ty có đang tuyển không để em qua. Tôi nói hiện tại chưa nghe thông tin tuyển, em dặn khi nào tuyển nhắn em. Mới hôm qua có mấy bạn ứng viên đến phỏng vấn, tôi hỏi thông tin thì nghe tuyển 10 nhân viên, đang tuyển nội bộ nên không đăng tin rộng rãi. Tôi hỏi hết thông tin ứng tuyển như thế nào, gửi mail ra sao xong nhắn em. Phản hồi của em là: "Em nghỉ mà sếp không có người mới nên không cho nghỉ. Cuối năm rồi nghỉ không có lương tháng 13, sếp chán lắm". Tôi bất lực. Đôi lúc tôi ngẫm nghĩ lại, bạn bè với đồng nghiệp mà không mang đến niềm vui, lợi ích cho mình, chỉ đem đến sự bực bội, thất vọng, vậy qua lại để làm gì nữa? Hôm nay tôi xóa kết bạn với em, hy vọng không có thêm lần nào nữa phải bực bội vì em. Cảm ơn mọi người đã nghe câu chuyện của tôi.

Hoàng Lam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top