Ba mẹ nuôi con khôn lớn cũng khó lắm, ai chẳng muốn con tốt, tôi phải làm gì để ba mẹ hiểu không phải ai cưới nước ngoài cũng tốt?

Tôi và anh quen nhau năm năm ở bên Đài Loan, du học được bảy năm rồi sau khi kết thúc học kỳ chúng tôi quyết định về Việt Nam kinh doanh theo sở thích. Gia đình nội ngoại của anh rất thích tôi nhưng ba mẹ tôi không ưng anh lắm. Mẹ tôi cảm thấy anh hơi trẻ con, đặc biệt gia đình anh có bốn cô không có gia đình, chăm anh khi còn nhỏ. Mẹ sợ nếu cưới về tôi phải chăm người nhà anh, ngoài ba mẹ chồng còn bốn cô của anh nữa. Gia đình anh ở Huế, tôi nghĩ với xã hội bây giờ, người có tuổi đều sống theo thời @ rồi, dù khác văn hóa thì người nhà anh cũng không thể giống các cụ hồi xưa nữa mà làm khó con dâu, cháu dâu.

Mẹ muốn tôi cưới người nước ngoài. Họ hàng tôi đa số ai cũng cưới người nước ngoài, mẹ mong tôi không phải khổ. Tôi không muốn ba mẹ buồn lòng nhưng cũng không muốn quyết định của mình sẽ trở thành trò cười cho những người xung quanh. Thực sự tôi rất buồn, không biết phải làm thế nào để sau này không hối hận với quyết định của mình. Tôi hy vọng sau này có cực khổ cũng cực khổ trong hạnh phúc chứ không phải bất hạnh và bị trách móc.

Thanh Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top