Tôi 28 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, ngoại hình ổn, thu nhập gần 20 triệu đồng, bố mẹ hạnh phúc, gia đình êm ấm.

Nhìn chung, cuộc sống của tôi từ bé đến lớn được coi là êm đềm, đủ đầy về cả vật chất lẫn tinh thần. Tôi luôn là đứa con gái ngoan ngoãn, chưa từng khiến bố mẹ buồn lòng bao giờ. Cách đây hai tháng, tôi chia tay người yêu sáu năm và cũng là mối tình chính thức duy nhất mà tôi đưa về ra mắt gia đình. Chúng tôi yêu xa đến ba năm, tan hợp nhiều lần và cuối cùng vẫn không thể hòa hợp. Chia tay xong có buồn, có nước mắt nhưng tôi lại thấy nhẹ lòng vì không còn mất năng lượng cho những cuộc cãi vã nữa.

Tôi không kể vì lý do chia tay mà chỉ nói với bố mẹ rằng chúng tôi đã dừng lại. Mẹ tôi buồn đến mất ăn mất ngủ, bà nói tôi chia tay mà không tâm sự hay hỏi ý kiến bố mẹ. Nhiều ngày sau đó mẹ vẫn vào trang cá nhân của bạn trai cũ soi xét, rồi bà rục rịch ép tôi đi xem mối, tự ý cho số điện thoại của tôi cho vài người dù tôi đã nói chưa muốn bắt đầu mối quan hệ nào. Tôi thật sự mệt mỏi vì công việc, tình cảm và về cả cách cư xử của mẹ. Tôi nói rằng mình không hề bài xích chuyện lấy chồng nhưng sẽ không bao giờ hạ thấp tiêu chuẩn. Mẹ lại cho rằng tôi không biết lượng sức mình, 28 tuổi không thể giữ tiêu chuẩn như khi 20 tuổi.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Mẹ sợ tôi nặng tình, không thể mở lòng, không thể lấy ai, hoặc lấy chồng muộn khó khăn chuyện con cái rồi lại bị chồng bỏ. Tôi bảo nếu thế sẽ chấp nhận sống độc thân, miễn bản thân vui vẻ, bình an. Mẹ nói nếu tôi sống như vậy sẽ làm đau lòng bố mẹ, khiến gia đình và dòng họ bẽ bàng, tủi hổ. Mẹ nói cứ suy nghĩ đến việc tôi chẳng kém gì ai mà lại không lấy được chồng là lại lo lắng đến chảy nước mắt, không thể an lòng được. Cuộc tranh luận giữa hai mẹ con lần này là lần to tiếng nhất trong vòng 10 năm qua.

Tôi đã sống một mình từ cuối năm ngoái, nhưng vấn đề chính là không muốn làm bố mẹ buồn lòng. Những lời mẹ nói cũng khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về tương lai của bản thân. Tôi cảm thấy tự ti, mặc cảm, mông lung hơn bao giờ hết khi từ bỏ mối tình sáu năm để quay về cuộc sống độc thân. Mẹ làm tôi cảm thấy mình đã quyết định sai, từ đầu đã chọn sai người, rồi chia tay ở tuổi 28 cũng là sai. Trong lúc tôi cần chỗ dựa tinh thần, mẹ lại không hiểu và khiến tôi buồn bực thêm. Tôi không biết nói sao cho mẹ hiểu, để mẹ thôi lo lắng và đừng gây áp lực cho con cái nữa. Mong được các bạn chia sẻ.

Hoài Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top