Anh ta dùng những từ thô lỗ khiến tôi sốc nặng, tôi lập tức xóa kết bạn và chặn ngay liên lạc.

Cách đây nửa năm tôi viết bài làm quen trên mạng, khá nhiều thư gửi tới, đa số đều trí thức, lịch thiệp. Trong đó có một bức thư khiến tôi chú ý vì thấy những suy nghĩ và sự đồng cảm. Tôi và anh nói chuyện qua thư rất nhiều, anh giỏi giang, cao ráo và hơn tôi vài tuổi, cũng rất đẹp trai. Sau đó vì công việc và nơi ở của cả hai cách nhau quá xa, tôi cũng có kế hoạch khác trước khi gặp anh nên đề nghị anh làm bạn. Dù anh luôn mong đợi có mối quan hệ nghiêm túc và xác định với nhau hơn nhưng tôi không sẵn sàng tiến xa, vì thế chúng tôi không liên lạc nữa. Anh vẫn rất lịch thiệp, thỉnh thoảng viết thư hỏi thăm tôi. Cách anh thăm hỏi và im lặng khi tôi từ chối chỉ khiến tôi áy náy vì biết anh buồn chứ không hề khó chịu như người tôi muốn hỏi ý kiến các bạn sau đây.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Sau khi nói chuyện với người thứ nhất, tôi nhận ra mình chưa sẵn sàng cho việc kết nối vì bản thân vốn là người thận trọng. Tôi thường cảm thấy khó tin tưởng khi chưa hiểu về người mình đang nói chuyện cùng, vì vậy đã dừng lại, không trò chuyện với ai nữa cho đến nửa năm sau, vẫn có thêm một vài bức thư gửi đến cho tôi thông qua bài viết. Lần này tôi chọn một người ở gần hơn dù thư họ gửi cho tôi rất ngắn gọn và nội dung chung chung, kiểu có thể gửi cho nhiều người cùng lúc.

Mới đầu đọc thư xong tôi cũng không ấn tượng lắm, nhưng sau khi vào zalo thấy họ để ảnh đàng hoàng nên khoảng hơn một tháng sau, tôi nhấn kết bạn và bắt đầu trò chuyện. Tuy nhiên kiểu nói chuyện của họ làm tôi thấy rất khác thường, thường họ nhắn tin tôi sẽ trả lời ngay, nhưng tôi gửi tin nhắn thì khoảng nửa ngày sau anh ta mới trả lời, vậy nên tôi cũng không nhiệt tình lắm. Anh ta hỏi xin ảnh hoặc video call, tôi nói muốn trò chuyện để hiểu nhau hơn một chút rồi sẽ gửi. Anh ta không vui lắm nhưng sau hai ngày vẫn nhắn cho tôi. Tôi thấy anh ta không thường xuyên trả lời nên cũng cứ để kệ, lúc nào họ nhắn thì mình trả lời.

Sau hai ngày, khi đang nói chuyện bình thường, anh ta đã nhắc đến việc đi tắm và hỏi tôi có muốn tắm chung và kỳ lưng cho anh ta không? Tôi chưa gặp trường hợp này bao giờ nên nhẹ nhàng bảo thôi đừng đùa nữa và chúc anh ta ngủ ngon. Hôm sau anh ta vẫn nhắn tin bình thường, trách móc tôi không gửi ảnh, không gọi video, rằng tôi như vậy là không tôn trọng. Tôi bảo mình không tìm kiếm những mối quan hệ ngắn hạn và thật sự muốn tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc, nếu anh ta cùng quan điểm thì sẽ gọi video call để nhìn thấy nhau. Tuy nhiên sau đó chính anh ta lại im lặng.

Tôi tự hiểu anh ta không nhắn gọi tức là mục đích của cả hai khác nhau, vì thế bản thân cũng không liên lạc nữa. Bất ngờ một tháng sau, tôi thấy cuộc gọi video nhỡ, tôi nhắn hỏi anh bấm nhầm đúng không thì anh ta nói không, rất muốn nghiêm túc với tôi. Tôi thấy khá kỳ lạ vì cả tháng im lặng xong lại gọi như vậy. Tuy nhiên, trang cá nhân zalo của anh ta đăng ảnh thật và có cả ảnh chụp cùng con trai nên tôi nghĩ có khi nào mình nghiêm túc quá nên lần đầu anh ta ngại, giờ mới xác định nghiêm túc chăng? Vậy nên tôi đồng ý trò chuyện sau khi nói rõ một lần nữa là không muốn có những mối quan hệ ngắn hạn, để cả hai hiểu nhau. Chúng tôi gọi video call để cả hai biết mặt nhau.

Anh ta quay cả công ty và các đồng nghiệp cho tôi nhìn làm tôi thấy hơi kỳ lạ, như thể anh ta không cần sự riêng tư vậy. Sau đó anh ta nhiệt tình hơn hẳn, bảo tôi trẻ thế, rồi mong lấy tôi về làm vợ, có ý định chuyển đến thành phố nơi tôi đang ở, gọi tôi là vợ tương lai... Mỗi lần anh ta nói như vậy tôi đều từ tốn nói hãy tìm hiểu nhau trước nhé, em chỉ muốn tìm một người hiểu mình và đôi bên trân trọng nhau. Anh ta có vẻ nhiệt tình hơn hẳn sau khi biết mặt tôi. Nhưng cũng rất nhanh, ngay hôm sau anh ta lại tiếp tục bài anh đi tắm đây, em tắm chung không, khiến tôi thật sự khó chịu. Tôi cảm giác mới nói chuyện mà suốt ngày đề cập bóng gió chuyện đó.

Tôi nói thẳng mình sẽ không làm việc đó với người không tin tưởng và không có tình cảm. Tôi cảm thấy không an tâm khi nói chuyện mà anh ta cứ nhắc đến chuyện đó như vậy. Anh ta nói nhu cầu sinh lý là bình thường và tôi đừng có cứng nhắc như thế, rằng lâu rồi anh ta không được làm chuyện đó. Đến đây, tôi nhắn anh hãy tìm người khác và quan điểm của tôi là hoàn toàn bình thường, không phải cứ lâu không quan hệ thì dễ dãi và tôi cũng sợ những người như vậy. Thế là anh ta nổi điên, nói xúc phạm và gọi video call cho tôi liên tục nhưng tôi không nghe.

Việc làm quen trên mạng khiến mẹ đơn thân như tôi khá thận trọng, tôi hầu như không gửi ảnh khi chỉ mới nói chuyện và đối với những người hay bóng gió nhắc đến chuyện đó là tôi thường cảnh giác hơn. Vậy có phải tôi cứng nhắc, không tôn trọng người khác hay thực sự đó là cách để lọc những người không thực sự nghiêm túc? Tôi sẵn sàng gặp khi hiểu được cơ bản về họ và thấy được tôn trọng, có thể tin tưởng họ, dù thực tế tôi cũng chưa gặp ai, mới nói chuyện được hai người như vậy. Tôi sẽ không bao giờ gửi ảnh rõ mặt ngay thời gian đầu nói chuyện. Như vậy có thiếu tôn trọng người nói chuyện cùng và thận trọng quá không?

Tôi hơi sốc vì lần đầu bị xúc phạm như vậy, có phải do tôi nghi ngờ nên anh ta mới xúc phạm tôi như vậy không? Lẽ ra tôi chỉ cần nói không hợp và xóa kết bạn nhưng quả thật hơi khó chịu vì đã nói đến lần thứ hai mà anh ta vẫn vậy nên không ngại nói thẳng quan điểm của mình. Tôi có cứng nhắc quá không?

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top