Gửi tác giả bài: "Có nên kết hôn với phụ nữ có con riêng"; tôi là mẹ đơn thân, có bạn trai khi con được sáu tuổi.

Tôi và anh bên nhau sáu năm, mới kết hôn năm ngoái và sinh em bé gần đây. Chúng tôi hiện tại rất hạnh phúc. Khi đến với nhau, cả hai đều suy nghĩ rất kỹ. Bạn trai tôi có ngoại hình sáng lẫn trình độ, là con cưng của gia đình, chưa từng kết hôn. Tôi cũng không kém gì về trình độ, chỉ gia cảnh kém hơn chút và từng qua một đời chồng. Tôi tài giỏi, chăm chỉ việc nhà, có kinh nghiệm sống, thế nhưng đối với người Việt như thế là chênh lệch rồi. Sau này anh kể lại những gì băn khoăn trước khi đến với nhau. Xin chia sẻ với bạn như sau:

Khi đến với một người mẹ đơn thân, bạn buộc phải yêu thương đứa con của cô ấy. Một người mẹ tốt nếu phải chọn sẽ chọn con chứ không chọn tình yêu. Nếu cô ấy chọn tình yêu hơn con mình, cô ấy sẽ không phải người mẹ tốt với con chung của hai bạn trừ khi hai bạn chọn không có con.

Nếu chuyện không thành, khi chia tay, không chỉ hai người buồn mà cả ba cùng buồn. Không đứa bé nào muốn chứng kiến mẹ đổi bạn trai liên tục. Khi có tình cảm với cháu, bạn và cháu sẽ buồn khi bạn và mẹ cháu chia tay. Tóm lại, nỗi đau lớn hơn nhiều. Vì không phải là cha ruột, nếu chia tay bạn cũng không được quyền thăm bé. Vì thế, nếu không gắn bó lâu dài được thì đừng tiến tới.

Bạn phải chuẩn bị nếu có sự phản đối của gia đình. Muốn vượt qua, bạn phải là người độc lập, trưởng thành. Bạn trai tôi là người như vậy, khi anh ấy quyết, không ai ở nhà dám phản đối, bởi anh luôn độc lập và thành đạt nên rất đáng tin. Thêm vào đó, đừng giấu gia đình mình, hãy thẳng thắn nói với mọi người ngay từ đầu, điều đó chẳng có gì đáng xấu hổ mà phải giấu. Ngoài ra, trong nhiều năm, bạn trai luôn nói tốt về tôi với gia đình, học vấn của tôi và những gì tôi làm được cho anh. Tuy thế, đừng ra mắt nhà trai hay nhà gái khi chưa chắc chắn, tôi về nhà anh khi đã yêu nhau 4 năm, trước đó chỉ nói chuyện điện thoại.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Với đứa bé, ban đầu bạn trai tôi chăm bé vì yêu tôi. Sau này, anh ấy yêu thương bé thật lòng, chăm bé không phải vì tôi nữa mà vì bé. Con tôi cũng rất yêu anh ấy. Khi bạn đối tốt với đứa trẻ, chúng sẽ đáp lại bạn một cách thuần khiết, bạn nhất định sẽ cảm nhận được. Đừng gạt bé ra khỏi các cuộc vui, chúng tôi đi chơi, đi ăn, đi du lịch luôn đi cùng bé. Chỉ cần cho bé đi ngủ sớm và ngủ riêng, hai bạn tha hồ có thời gian riêng tư. Điều đó là thiệt thòi cho bạn, nhưng bạn yên tâm, người mẹ đơn thân hiểu chuyện sẽ biết cách bù đắp cho bạn. Nhớ đừng tìm cách gửi con để đi chơi riêng, nếu muốn thì một năm chỉ vài lần là đủ.

Đừng có con chung quá sớm. Một là hai bạn có thể chia tay, hai là hãy chăm sóc con riêng đủ đầy trước đã. Chúng tôi có con sau sáu năm bên nhau. Nếu vội sinh con, bạn chưa kịp kết nối với con riêng đã bận rộn với con đẻ rồi. Cô ấy cũng thế, đứa bé đầu sẽ bị lơ là và nó sẽ không yêu em nó. Đây là một sự thiệt thòi bạn phải cân nhắc và làm rõ với gia đình, không nên để họ giục giã mà sinh vội. Mục đích của cuộc tình là để ở bên nhau chứ đâu phải để sinh đẻ.

Bạn cũng phải tránh để bị lợi dụng. Một phụ nữ tốt, một người mẹ tốt phải tự nuôi được con. Bạn hỗ trợ chăm sóc thôi chứ đừng chu cấp để nuôi cả hai mẹ con họ, trừ khi cô ấy thất nghiệp đột ngột. Bạn không cần phải hy sinh quá nhiều vì điều đó có thể khiến bạn kiệt sức. Một phụ nữ dùng tiền của một người đàn ông để nuôi con mình là người không có tự trọng, đừng kết hôn với người như vậy.

Nếu bạn gái bạn biết suy nghĩ, cô ấy sẽ bảo vệ con gái trước bạn. Cho nên, dù yêu bé đến đâu, bạn cũng nên thận trọng khi có những hành động quá thân mật với bé gái. Điều đó cũng tốt cho bé gái, để lớn lên bé không dễ dàng thân mật với người không phải ruột thịt.

Cuối cùng, có thể bạn rất tốt, bé gái vẫn có khả năng hỗn láo với bạn, ví dụ nói bạn không phải cha nó. Lúc ấy đừng sốc, một đứa láo như thế thì cha ruột nó cũng cãi thôi. Khi ấy, bạn cứ bình tĩnh tự nhủ, không chấp đứa trẻ. Nếu mẹ bé biết dung hòa thì chuyện đó sẽ không xảy ra đâu.

Sau tất cả, hai bạn phải đến với nhau vì tình yêu thật sự. Đừng vì mình đã lớn tuổi, ít ưu điểm mà tặc lưỡi lấy một người mẹ đơn thân. Cô ấy cũng thế, đừng vì có một đời chồng là lấy người kém hơn nhiều. Tôi hơi lo lắng nếu cô ấy quá giỏi so với bạn. Nếu cô ấy không so sánh, biết đủ, thì vẫn ổn. Chúc hai bạn hạnh phúc. Hãy cho mình, cho người một cơ hội bạn nhé.

Thi Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top