Cháu đi làm có lương rồi, ở nhà tôi cả năm ăn uống miễn phí, chưa lần nào mua đồ về ăn thêm hay cân hoa quả mời tôi.

Gia đình tôi kinh tế bình thường, không dư giả nhiều, so với gia đình anh chị cũng gọi là hơn chút ít. Gần đây, tôi cảm thấy rất khó chịu cháu họ. Bình thường lên chơi một, hai tháng tôi bao ăn ở thì không sao, tôi thấy bình thường vì lâu cháu mới lên. Đợt này cháu lên chơi và đi làm gần nhà tôi luôn nhưng cháu không chịu tự túc, luôn ỷ lại vào nhà tôi về việc ăn uống, sinh hoạt, điện nước cả năm trời mà cứ tự nhiên như không có vấn đề gì. Cháu tự nhiên đến mức vào ăn xong, cất dọn bát đũa vào bếp xong rồi đi về, chưa từng đặt vấn đề đóng góp cho tôi tiền ăn của cháu (cháu có đóng, đương nhiên tôi không lấy). Cách xử sự của cháu làm tôi như cảm thấy bị lợi dụng. Liệu tôi có ích kỷ quá không?

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Cháu đi làm có lương rồi, ở nhà tôi cả năm ăn uống miễn phí, chưa lần nào mua đồ về ăn thêm hay cân hoa quả mời tôi. Ngay cả tới tiền bình nước uống mà cháu cứ lần lữa chờ tôi đưa tiền mới đi đổi. Tiền đi làm, cháu mua đủ thứ về ăn vặt một mình (vì cháu ở nhà riêng tôi thuê sử dụng). Trước ở nhà chung với tôi, thỉnh thoảng cháu mới mua quà vặt nhưng cũng ăn một mình. Từ lúc ra nhà riêng tôi thuê, ngày nào cũng ăn vặt, không dám mời tôi một miếng dù vẫn về nhà tôi ăn cơm.

Thật sự tới giờ phút hiện tại, tôi không thể chịu đựng được khi lại phải nuôi báo cô như vậy. Giờ tôi phải làm sao để cháu tự túc việc ăn uống hàng ngày của cháu bởi tôi cũng cần có không gian gia đình nhỏ của riêng mình. Tiền lương của cháu, cháu không phải gửi về nhà mà tự cầm hết. Nói ra thì sợ mất tình cảm gia đình nhưng không nói, chả lẽ tôi phải chịu mãi cảnh này sao.

Ánh Dương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top