Em thật sự cảm thấy giận bản thân vì chưa cải thiện được chuyện làm bài thi.

Em sinh ra tại Hà Nội, đang ở TP HCM cùng bố mẹ. Gia đình em là kiểu khuôn mẫu truyền thống, có cô chú họ hàng cùng ông bà nội, là đại gia đình nhiều thế hệ, mỗi dịp quan trọng hay tụ họp. Bên cạnh đó, có sự tham gia của nhiều họ hàng khác.

Em vừa tốt nghiệp đại học năm vừa rồi. Trải qua bốn năm, em có kết quả xuất sắc, cứ theo đà phát triển mà đi lên. Trước ngày tốt nghiệp, em tâm sự với bố mẹ rằng có ước mơ xin học bổng du học và điều đó trở thành câu chuyện chính trong gia đình, họ hàng đều biết và theo dõi. Mọi thứ không có vấn đề gì khi em chuẩn bị thi ngoại ngữ và bị trượt hai lần vì không đạt yêu cầu điểm số, chỉ thiếu một chút nữa. Em tự học chứ không đi ôn thi ở đâu.

Sau hai lần thi vừa rồi, em thấy bản thân áp lực và trầm cảm, vì một điều khó nói rằng nếu mọi chuyện không thuận lợi, nguy cơ trở thành trò hề trong gia đình rất lớn, lúc đó cảm thấy mình như kẻ khoác lác. Nghĩ đến đây, em lại lo đến bố mẹ, họ có thể đồng cảm nhưng về phần họ hàng, nhiều người sẽ trêu chọc bố mẹ vì em biết rõ tính cách họ thế nào.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Chỉ còn chưa đầy mười ngày nữa sẽ đến lần thi thứ ba để kịp hồ sơ. Hàng đêm những áp lực vô hình đó luôn gợi nhớ lại và em cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về nó. Em thật sự cảm thấy giận bản thân vì chưa cải thiện được chuyện làm bài thi. Nếu tình hình xấu nhất, sẽ phải đợi sang năm. Bên cạnh đó, em cũng không biết cách ổn định tinh thần thế nào. Mong quý độc giả cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.

Mạnh Đạt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top