Tôi là nữ, 35 tuổi, được đánh giá vui vẻ, hòa đồng, lành tính, ngoại hình ưa nhìn và theo chủ nghĩa độc thân.

Đối với xã hội hiện nay, việc một nữ đến tuổi như tôi không lấy chồng sinh con vẫn như hiện tượng lạ và được cho là sống khác với quy luật tự nhiên "gái lớn gả chồng". Tôi làm việc trong môi trường công sở, họ cũng thắc mắc; bà con dòng họ gặp nhau, câu đầu tiên nói "Sao ở vậy kỳ thế, già ai nuôi". Hôm rồi có anh bạn từ lâu ghé thăm nhà, hỏi tôi sao chưa chồng con (trong khi anh ấy vừa ly hôn), còn nói bố mẹ tôi đem tôi đi test giới tính. Nếu trước kia, chắc họ sẽ rất buồn và la tôi, nhưng vì tôi đã tâm sự nhiều và thấy cuộc sống của mình ổn nên đã yên tâm, không còn quan tâm lời nói của anh chàng đó nữa. Đa phần mọi người quan tâm tôi hay bảo rằng ở vậy sao được, về già ai nuôi, cô độc sẽ hối hận...

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Xin chia sẻ thêm, hiện tại tôi có một căn hộ tại TP HCM, một căn nhà ở quê, ba mảnh đất và một chiếc xe hơi. Không nhiều nhưng tôi đủ đảm bảo cho tương lai về già và vẫn đang đi làm với thu nhập cao, công ty đóng bảo hiểm, về sau có thêm lương hưu. Hàng tháng tôi phụ giúp và hay về thăm bố mẹ ở quê. Nói chung tôi tự lập từ ngày mới ra trường và luôn ý thức tiết kiệm đầu tư cho bản thân và lo cho gia đình. Nhìn tổng quan, tôi đang rất ổn, ngoài giờ làm, khi nào rảnh tôi đều về thăm gia đình, làm từ thiện, đi du lịch cùng bạn bè và làm những điều mình thích.

Việc tôi viết bài tâm sự này không phải để ý hay buồn về những ánh mắt phán xét của người khác, mà là vẫn thấy lạ với một số bạn hay lo sợ đến tuổi mà không lấy được chồng, sinh con, sợ ánh mắt người khác, hoặc rõ ràng muốn cuộc sống độc thân vui vẻ nhưng vì cái nhìn của người khác mà cố lấy chồng sinh con cho đúng "luật trời". Cuộc sống là của mình, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và không gây hại cho ai thì vui vẻ, an nhiên, hạnh phúc. Chỉ có mình mới hiểu rõ bản thân nhất và sống trọn với cảm xúc lý tưởng của mình thì mặc kệ thiên hạ thôi.

An Nhiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top