Anh xin lỗi vì đã đến bên em khi chưa đủ chín chắn cũng như năng lực để chăm sóc và tạo niềm tin cho em.

Vậy là chúng ta kết thúc sau hai năm nói cười. Anh không còn ai để nói chuyện cùng mỗi tối, không còn tư cách giục em tắm giặt sớm không đêm muộn lạnh, ảnh hưởng sức khỏe yếu ớt của em. Anh không còn được nhắc nhở em ăn cay ít thôi do dạ dày em không tốt, không uống bia khi ngồi cùng bạn bè, không thể ngồi bóp chân tay cho em lúc em mỏi mệt, không còn những ngày cuối tuần chúng ta cùng đi siêu thị mua đồ rồi về làm nồi lẩu nhỏ.

Không còn những ngày lễ mình đèo nhau dạo quanh thành phố hay cầm tay nhau đứng ngắm sóng biển. Không còn người sờ rốn anh khi anh đang đèo em nữa. Càng không còn những buổi em đi sang phòng anh làm nũng, bảo đèo em đi rút tiền hoặc những buổi anh đón em tan làm hỏi em đói không, em đói thì mình ra quán ốc gọi món ốc em yêu thích. Em không đói thì mình sẽ đi ra biển hoặc công viên đi dạo để sức khỏe em tốt hơn. Anh cũng không còn cơ hội để nặn mụn, lột mụn đầu đen cho em để em đẹp hơn.

Khi quen em, anh luôn muốn em mạnh mẽ, làm em đẹp hơn để có thể sau này em tìm được người tốt hơn anh. Đôi khi chúng ta có khúc mắc, em bảo tùy ở anh. "Anh xin lỗi, anh muốn lúc bên cạnh anh em cười vui vẻ, không muốn em buồn. Muốn em mạnh mẽ, để nếu có chia tay, em phải mạnh mẽ nói ừ, anh chẳng có gì tốt đẹp chứ không phải câu tùy ở anh". Giờ anh cũng thấy hạnh phúc khi em làm được điều đó, mạnh mẽ dứt khoát chia tay.

Anh cũng không còn buồn nhiều nữa, sau này quen ai, em nhớ tìm được người đối xử tốt với em nhé. Người ấy phải gạt chân chống xe cho em khi họ đón em, khi đi trời lạnh phải nhường áo ấm cho em. Xe để trời nắng người ấy phải ngồi mát rồi mới cho em ngồi, người ấy phải để ý rằng em niềng răng nên gắp cho em những miếng dễ ăn, không bao giờ được trễ hẹn với em. Người ấy cũng phải làm việc nhà cùng em chứ đừng để em làm một mình, sẵn sàng bỏ cuộc vui cùng bạn bè để đến bên em những lúc em ốm sốt. Vì em hay sốt vặt lắm, nằm một mình toàn nghĩ linh tinh. Những việc nhỏ nhặt, đơn giản vậy mà người ấy không làm được vì em thì những việc lớn hơn chưa chắc đã vì em đâu.

Người ta cứ bảo con trai cần có sự nghiệp, vậy sự nghiệp ở đây là gì? Anh nhút nhát, không giỏi dang, không thể làm ông nọ bà kia để đem đến cho em cuộc sống dư giả vật chất, anh chỉ là nhân viên bình thường nhưng luôn cố gắng dành em những gì tốt nhất. Mọi dự định tương lai của anh đều gắn với em. Giờ em ra đi, anh có chút hụt hẫng vô định một chút. Anh xin lỗi trong thời gian quen biết đã khiến em mang nhiều muộn phiền không đáng.

Người ta nói yêu nhau chẳng ai chúc nhau hạnh phúc, anh cũng ích kỷ như vậy, anh không muốn chúc em hạnh phúc, nhưng không còn cơ hội nữa. Anh mong em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc nhé. Cảm ơn em, người anh từng yêu, từng thương, từng gắn với mọi dự định tương lai của anh. Anh không phải người dễ nói ra câu yêu nhưng khi đã nói thì nó theo anh cả đoạn đường dài. Anh sẽ luôn ở phía sau em. Nếu em không hạnh phúc, cũng đừng về với anh, em nhé.

Thành Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top