Tôi định về ngoại, sống trong căn nhà bỏ không của mẹ.

Tôi và chồng đi làm xa quê và thuê trọ, tổng thu nhập mỗi tháng tầm 20 triệu đồng, không dư dả gì nhiều. Tôi có hai con trai, một bé ở cùng tôi đi học mẫu giáo và sắp tới vào lớp một, còn bé ba tuổi đang ở quê nhờ bác ba giữ hộ, mỗi tháng tôi gửi về quê năm triệu đồng tiền sữa và giữ bé. Mỗi tháng vợ chồng về thăm con một hoặc hai lần.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi đang băn khoăn vì sắp tới bé lớn vào lớp một phải đưa rước vì trường không có bán trú, nếu bán trú thì học phí rất đắt, rơi vào bốn triệu đồng mỗi tháng. Cũng có người nói học trường công rồi gửi cô chủ nhiệm chăm sóc luôn, chiều rước về. Tôi định đem bé nhỏ lên ở cùng để gia đình sum họp nhưng lại cảm thấy rất khó vì bé rất mến bác ba và hay khóc sợ không đi học được. Hơn nữa tôi rất vụng về trong việc chăm sóc con, những lúc bệnh hay ốm đau gì sợ mình lo không tốt.

Tôi định về quê ngoại, có bà ngoại, dì và cậu mợ. Mẹ tôi còn một căn nhà chủ yếu để rau cải bán ở chợ không ai ở. Tôi định về đó ở, kiếm cơ sở gì làm bên ngoài hoặc buôn bán, không làm công ty nữa để có thời gian đưa đón con và ở bên con nhiều hơn, còn chồng kiếm việc gì đó làm cũng được.

Theo như tôi so sánh, nếu về quê, chi phí sẽ ít hơn sáu triệu đồng so với dự định đưa hai bé lên ở cùng nhà trọ. Về quê, thu nhập không xác định nhưng phải tầm 10 triệu đồng trở lên mới đủ sinh hoạt. Có lẽ chi tiêu không thoải mái nhưng tôi sẽ cảm thấy vui hơn khi được ở cùng gia đình. Tôi có nên về quê hay tiếp tục ở đây làm việc? Mong bạn đọc chia sẻ.

Hà An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top