Con nhẹ nhàng, kiên nhẫn với người ngoài nhưng lại không làm được điều ấy với mẹ.

Đã ba tuần kể từ ngày mẹ rời xa các con của mẹ mãi mãi. Khi còn, mẹ luôn muốn được nói chuyện với các con, được các con nhẹ nhàng, quan tâm đến mẹ. Con là đứa bất hiếu mẹ ạ. Con nhẹ nhàng, kiên nhẫn với người ngoài nhưng lại không làm được điều ấy với mẹ. Con cáu gắt với mẹ, không muốn nói chuyện với mẹ vì không đủ kiên nhẫn để nghe cái ẩm ương, lẩm cẩm của tuổi già. Con luôn nghĩ mẹ sẽ sống được nhiều năm nữa nhưng không đủ quan tâm và yêu thương mẹ để nhận ra rằng: Mẹ đã già yếu và bệnh rất nặng. Cái mà con thấy lúc về nhà hoặc khi gọi điện cho mẹ chỉ là sự gắng gượng của mẹ để con yên tâm đi làm.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Con biết khi mẹ cấp cứu và phẫu thuật ở bệnh viện mấy năm trước là khoảng thời gian mẹ rất hạnh phúc. Mẹ được con trai luôn nhẹ nhàng chăm sóc, yêu thương và nói chuyện cùng mẹ. Vậy mà sau đó, con vô tâm đến tàn nhẫn. Bốn tháng con gọi điện cho mẹ bốn cuộc và chưa lần nào hỏi mẹ khỏe không, mẹ có mệt không? Mẹ có buồn vì ốm đau, mắt kém nên chỉ quanh quẩn ở nhà suốt năm không? Giá như con quan tâm mẹ chỉ bằng một nửa con của con thì con chắc chắn mẹ vẫn còn bên mình. Rõ ràng thời gian gần đây, con thấy mẹ ăn uống khó khăn, nhợt nhạt và mệt mỏi, vậy mà sao con bỏ qua tất cả.

Mọi thứ giờ đã muộn màng, con đau khổ, hối hận và thương nhớ mẹ vô cùng. Con không biết mình có vượt qua nỗi đau này hay không. Con nhớ quãng thời gian thơ ấu bên mẹ, cả khi con mệt mỏi, suy sụp nhưng luôn có mẹ bên cạnh ủng hộ, yêu thương và bênh vực. Giờ đây ai quan tâm, yêu thương con vô điều kiện đây mẹ ơi? Ngoảnh lại con thấy mọi thứ với con trống rỗng, cô đơn đến kỳ lạ. Con nấu món ăn mềm cho ai ăn bây giờ? Về nhà con gọi "Mẹ ơi" thế nào bây giờ? Con còn ai để yêu thương bây giờ?

Người phụ nữ quan trọng và con yêu nhất trên đời, mẹ nơi ấy có ăn uống được không? Có ai nấu cho mẹ ăn không? Mắt kém có ai dẫn đường không? Có còn bị bệnh tật làm đau mệt không? Có ai nói chuyện cùng không? Có nhớ các con của mẹ không? Có cô đơn không?... Và thực sự có nơi vĩnh hằng nào đó mẹ đang đợi các con của mẹ không? Mẹ ơi, con nhớ mẹ!

Ngọc Sơn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top