Tôi nghĩ khi mua nhà sẽ phát sinh thêm chi phí, mà tài khoản của tôi không nhiều tiền để xử lý phí đó, sợ bị lộ chuyện nợ nần.

Tôi 28 tuổi, làm IT, lương ổn định. Mấy năm trước, tôi may mắn làm việc ở nước ngoài, dành dụm được khoảng 600 triệu đồng. Tôi về nước và sau đó gửi cho gia đình ở quê tầm 400 triệu đồng, còn 200 triệu để trong tài khoản ngân hàng.

Cách đây hai năm, tôi dính vào cá độ bóng đá nên mất 200 triệu đồng đó và nợ thêm 200 triệu tới giờ. Tôi không nói cho ba mẹ biết. Mỗi khi ba mẹ hỏi tài khoản còn bao nhiêu, tôi luôn nói là đang có tầm 300 triệu. Ba mẹ thương tôi nên muốn hè này mua nhà Sài Gòn cho tôi bằng cách dùng 400 triệu tôi gửi lúc trước cộng với số tiền ba mẹ cho thêm. Tuy nhiên, tôi nghĩ khi mua nhà sẽ phát sinh thêm chi phí này kia, trong khi đó tài khoản của tôi không nhiều tiền để xử lý phí đó, sợ bị lộ chuyện nợ nần.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi có nên nói thật với ba mẹ mình đang nợ nần không? Nhưng tôi nghĩ ba mẹ sẽ buồn và thất vọng lắm. Hay tôi cố gắng trì hoãn việc mua nhà, ráng thêm tầm sáu tháng nữa, tích lũy tiền rồi mới mua để không bị lộ chuyện nợ nần? Xin cảm ơn.

Minh Trí

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top