Tôi nhận thức được ngoại ngữ rất quan trọng cho công việc từ chục năm về trước, nhưng bản thân không đủ kiên trì và quyết tâm trong việc học.

Tôi 35 tuổi, công việc ổn định, có một rào cản rất lớn mà thời gian dài tôi không vượt qua được, đó là ngoại ngữ. Mỗi lần gặp bạn bè nước ngoài hay có cơ hội thăng tiến nếu ngoại ngữ tốt, tôi rất mặc cảm, tự ti rồi lên kế hoạch học tập nghiêm túc được vài tuần lại bỏ dở.

Không biết bao nhiêu khóa học được đăng ký, bao nhiêu phần mềm học Anh văn đã mua rồi lại đâu vào đó. Trình độ tiếng Anh của tôi ngày một tệ hơn, nói bập bẹ được vài câu, trong khi thời gian cứ trôi. Đôi lúc tôi tự trách và giận bản thân yếu kém, bao nhiêu bạn trẻ ngoài kia lưu loát ngoại ngữ còn mình sợ hãi vô cùng mỗi khi đối diện với môi trường nước ngoài.

Tôi phải làm gì vượt qua sức ì của bản thân, để đủ quyết tâm học cho đến cùng? Tiếng Anh bây giờ như sự ám ảnh trong tôi. Tôi có chuyên môn tốt, nhưng biết bao nhiêu cơ hội thăng tiến trôi qua chỉ vì ngoại ngữ quá kém. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Hằng Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top