Khi mua, tôi chỉ nói mình mua một vé, thực chất mua hai vé, ai ngờ tấm vé số thứ hai lại trúng thưởng.

Tôi và bạn trai yêu nhau hơn một năm, khá hợp tính nhau, đều là những người vui vẻ và biết suy nghĩ. Mặc dù có những lúc hai đứa khá khắc khẩu nhưng sau cãi vã, cả hai vẫn yêu thương nhau. Mỗi cuối tuần chúng tôi đều đi cà phê, hẹn hò. Anh tâm sự rằng thỉnh thoảng cũng mua xổ số cho vui. Chúng tôi đôi khi mua cùng nhau nhưng chưa trúng lần nào. Cả hai tâm niệm trò đỏ đen này lâu lâu chơi cho vui cũng được. Hôm đó, tôi là người chủ động mua vé số, anh đứng ngoài. Bình thường sẽ là anh mua và mỗi người một vé. Anh cũng mặc định là tôi mua hai vé nhưng thực chất tôi mua ba vé, đưa cho anh một còn mình giữ hai.

Khi đứa vé, tôi có nói đuôi số của anh và đưa cho anh. Anh hỏi đuôi số tôi bao nhiêu, tôi chỉ trả lời đuôi số của một vé. Tôi khá vô tư vì nghĩ mình chẳng trúng số đâu. Chúng tôi rất vui vẻ và cười hề hề với nhau về những viển vông trên đường nếu có trúng số thật.

Ảnh minh họa AI

Ảnh minh họa AI

Đến sáng sớm hôm sau khi tỉnh dậy, anh chợt nhớ ra, nhắc tôi kiểm tra vé số. Tôi có hai tờ thì trong đó có một tờ trúng giải 6, được 100 nghìn đồng, tờ trúng số đó lại không phải tờ tôi nói với anh. Khi xem kết quả tôi vẫn nói với anh là mình trúng giải 6 và hôm đó đã mua hai vé. Anh nghe xong có chút không vui vì nghĩ tôi giấu việc mua hai vé số.

Tôi biết mình khá vô tư và cũng hơi vô ý nhưng sau đó vẫn thông báo cho anh biết về kết quả trúng giải mà nhỉ? Mọi người cho tôi hỏi, trong vấn đề này tôi có đáng bị trách không? Chân thành cảm ơn.

Hồng Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top