Tôi 30 tuổi, đang phải đối mặt với kỳ vọng và mong muốn không ngừng từ những người thân yêu nhất.

Áp lực không tên mỗi lần về thăm nhà, câu chuyện về việc khi nào tôi sẽ lấy vợ lại được đưa ra như một chủ đề không thể tránh khỏi. Mẹ thường xuyên giới thiệu những cô gái xinh đẹp, hiền lành từ hàng xóm đến bạn bè của gia đình. Bố luôn nhấn mạnh về trách nhiệm và nghĩa vụ của một người con trai trong việc duy trì dòng họ. Những lời nói ấy, dù mang ý tốt nhưng lại trở thành gánh nặng tâm lý đối với tôi. Tự do hay trách nhiệm? Tôi yêu thích công việc của mình, yêu thích sự tự do và không gian riêng tư mà cuộc sống độc thân mang lại. Tôi không muốn phải hy sinh những điều này chỉ để đáp ứng một kỳ vọng không phải của mình. Tôi muốn một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu và sự đồng điệu, không phải vì áp lực hay trách nhiệm.

Trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc, tôi tin hạnh phúc không thể là sự ép buộc. Tôi muốn tìm kiếm một người bạn đời phù hợp, không phải vì áp lực mà vì tình yêu và sự đồng điệu trong tâm hồn. Cho đến khi tìm thấy điều đó, tôi sẽ tiếp tục sống theo cách của mình, dù có thể sẽ phải đối mặt với những áp lực, những câu hỏi, cả những ánh mắt không hiểu.

Cuộc sống của mỗi người là hành trình độc lập, không ai có quyền áp đặt lên người khác cách sống hay quyết định của họ. Tôi hy vọng rằng, qua bài viết này, những ai đang cảm thấy bức bối và áp lực từ việc bị thúc giục lập gia đình sẽ tìm thấy sự đồng cảm và hiểu rằng mình không đơn độc. Hãy mạnh mẽ và kiên định với lựa chọn của mình, bởi cuối cùng, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và hạnh phúc thực sự sẽ đến với những ai trung thực với chính mình.

Quốc Huy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top