Đôi lúc tôi thấy mình còn tệ hơn mẹ đơn thân của ba đứa trẻ, vì "đứa trẻ lớn" kia không ưng gì là quát nạt, nhăn nhó.

Chồng tôi hay đi làm về muộn, về tới nhà, anh thường nằm ôm điện thoại, có khi giải quyết công việc hoặc chơi game, xem video. Gần như anh không tự giác giúp tôi việc nhà hoặc chăm sóc con cái, khi nào tôi nhờ, anh mới uể oải làm lấy lệ.

Điều khiến tôi bực mình là tôi đi làm về mệt, phải lao vào cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, con cái ăn uống rồi học hành, gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Chồng đã không giúp gì được, lại còn cẩu thả, bạ đâu vứt đó, thêm việc cho tôi làm. Chẳng hạn ăn xong đồ ăn vặt thì vứt rác ngay tại chỗ dù thùng rác chỉ cách vài bước chân; thay quần áo xong thì vắt ngay thành ghế hoặc bỏ ở đuôi giường, không bao giờ bỏ vào giỏ giặt; tắm xong để luôn quần áo bẩn ở bồn rửa mặt; bóc xà phòng tắm thì bỏ ngay hộp giấy ở đó; đi vệ sinh bắn tùm lum, không xịt sạch, ngày nào cũng cọ rửa mà mỗi lần bước vào đều rất hôi,...

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Nhà có hai con nhỏ bừa bộn, tôi dọn dẹp đã đủ mệt, giờ lại thêm cả phần của chồng. Nhiều khi tôi nghĩ tại sao mình lại phải làm osin không công cho người khác như vậy? Đàn ông như chồng tôi sướng thật, lấy vợ về là có người thỏa mãn nhu cầu khi muốn; về có cơm canh sẵn sàng, quần áo thơm tho để tủ; có con nối dõi ngoan ngoãn, chả cần dạy dỗ, chăm sóc ngày nào; bố mẹ cũng có người quan tâm, hỏi han, quà cáp,... bản thân chỉ việc ăn rồi ngủ, đi làm. Trong khi đó, tiền tôi kiếm được ngang ngửa anh, thậm chí còn nhiều hơn, về nhà mẹ đẻ còn phải xin phép, biếu quà phải cân nhắc. Đôi lúc tôi thấy mình còn tệ hơn mẹ đơn thân của ba đứa trẻ, vì "đứa trẻ lớn" kia không ưng gì là quát nạt, nhăn nhó.

Giờ trong đầu tôi luôn xuất hiện suy nghĩ ly dị. Nếu sống như vậy, ly dị rồi tôi vẫn nuôi con bình thường, thậm chí nhàn hơn vì bớt đi trách nhiệm và không ít việc vặt, thoải mái làm điều mình thích. Tuy nhiên, con cái lại không có được gia đình trọn vẹn, tôi sợ ảnh hưởng tâm lý của con. Phải chăng tôi đang suy nghĩ quá nhiều và khắt khe với chồng? Vài người lớn quanh tôi đều bảo đàn ông ai chẳng vô tâm như vậy, chồng tôi không cờ bạc, nát rượu, không đánh đập vợ con là được rồi. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Vân Vi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top