Tôi 20 tuổi, sinh viên năm hai của một trường đại học ở Hà Nội, đang học chuyên ngành Hàn Quốc học

Bản thân thực sự không có đam mê với những môn học tại trường. Nguyên nhân là do ban đầu tôi không tìm hiểu rõ về chương trình học cũng như ngôn ngữ và văn hóa của Hàn Quốc, càng học tôi càng thấy mình không thuộc về nó.

Mỗi ngày đến lớp tôi lại tự hỏi tại sao mình phải học những thứ này. Nếu tiếp tục học chuyên ngành này, có phải tôi đang lãng phí thời gian không? Tôi đã khám phá bản thân và nhận ra tiếng Trung Quốc mới là thứ mình thích. Khi học, tôi cảm nhận được niềm vui. Tìm hiểu về văn hóa của Trung Quốc tôi thấy được sự gắn kết và gần gũi. Tôi có thể dành thời gian và tâm sức cho tiếng Trung Quốc mà không cảm thấy gò bó và áp lực như khi học tiếng Hàn Quốc.

Tôi biết sẽ có người nói học hai ngôn ngữ cùng lúc càng tốt chứ sao, nhưng bản thân không thể cân bằng thời gian học. Tôi bị mất động lực học tiếng Hàn từ lúc nào không hay. Định hướng tương lai của tôi là trở thành biên dịch, phiên dịch viên tiếng Trung Quốc. Tôi đang suy nghĩ có nên bảo lưu rồi thi lại vào năm sau để theo đuổi đam mê với tiếng Trung Quốc không hay cố tiếp hai năm nhàm chán nữa? Tôi biết nếu bắt đầu lại mình sẽ bị chậm hơn các bạn cùng trang lứa, bỏ lỡ nhiều cơ hội việc làm và có thể hối hận về sau này.

Tôi muốn được sống là chính mình, sống với đam mê của bản thân. Nếu cứ tiếp tục sống một cách nhàm chán như hiện tại, tôi cảm thấy có lỗi với mình và bố mẹ. Mong nhận được lời khuyên của các anh chị. Cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian đọc những dòng chia sẻ này của tôi.

Hoài An

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top