Giờ tôi muốn buông tay nhưng không nỡ, tiếp tục thì biết càng kéo dài mình càng tổn thương.

Chúng tôi quen nhau gần hai năm, theo kiểu bạn bè thì đúng hơn. Lúc đầu gặp, tôi đã có cảm tình với anh, nhưng lúc đó chỉ tập trung cho công việc, sự nghiệp, tôi luôn miệng nói chỉ muốn làm bạn, muốn nói chuyện thoải mái, chia sẻ vui buồn, không muốn ràng buộc. Anh cũng nói với tôi vậy, bảo rằng anh cũng giống vậy, không thích ràng buộc.

Chúng tôi làm bạn ngày qua ngày như vậy, lúc đầu ít gặp nhau lắm, tại tôi làm việc ở trung tâm TP HCM, còn anh ở tận Biên Hòa. Sau này do công việc của tôi làm online và stress, ở trong căn nhà trọ 20 m2, tôi ngột ngạt và phải nhập viện nhiều lần vì suy nhược cơ thể. Tôi nhắn cho anh chắc phải đổi môi trường sống. Anh bảo tôi chuyển sang chung cư ở cho thoải mái. Tôi đồng ý nhưng lười tìm nhà. Thế là anh tìm hộ và ký hợp đồng giúp để tôi chuyển sang nhà mới. Chuyển về Thủ Đức gần anh hơn nên cả hai hay gặp nhau. Tôi vẫn chưa có tình cảm gì nhiều với anh nhưng anh luôn giúp đỡ từ việc chuyển nhà, mua đồ đạc, thỉnh thoảng ghé chơi, mua cây xanh trồng ở nhà giúp tôi. Thời điểm này, 2-3 tuần tôi mới gặp một lần.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Chỗ tôi ở có bể bơi, anh lên dạy tôi bơi, vì bảo tôi nên thể dục thể thao để có sức khỏe. Tôi theo học. Sau này anh rủ tôi đánh cầu lông. Lúc này tôi nhận thấy hóa ra anh chơi cầu lông lâu rồi nên đánh rất hay, tôi thực sự ngưỡng mộ. Tôi nhờ anh dạy cầu lông, anh lên tuần 2-3 lần dạy tôi, hỗ trợ tôi học lái ôtô. Để trả ơn anh giúp đỡ, tôi bảo nấu cho anh ăn. Thế là bữa nào lên dạy cầu lông, anh cùng tôi ăn tối rồi mới đi. Lúc tôi bị ốm, anh chạy lên chăm sóc, còn nhờ em họ qua chăm vì sợ tôi ở một mình. Tôi đi du lịch hai tháng, anh chạy lên chăm mèo giùm tôi, dù rất ghét mèo nhưng anh vẫn hốt chất thải cho nó, luôn mồm kêu "mấy con báo nhà em khổ ghê". Mức độ thân thiết của tôi và anh chắc chắn trên tình bạn.

Khi đi chung, bạn bè của hai đứa đều tưởng là người yêu, tôi phản bác luôn rằng "Chúng mình chỉ là bạn bè thôi", tại lúc này tôi không thích anh. Tự nhiên chăm sóc tôi và gặp nhau nhiều quá, tôi rung động, rõ ràng anh không phải gu của tôi. Tối anh rủ tôi vào chơi game. Tôi ngưỡng mộ anh vì anh sống và làm việc có nguyên tắc, có thể thao, có giải trí, còn tôi chỉ biết tập trung công việc, những thứ khác không nghĩ đến. Gặp anh như luồng gió mới, tôi sống vui vẻ hạnh phúc hơn, đầu óc thoải mái hơn, sức khỏe từ lúc chơi thể thao thì ít bệnh hẳn. Tôi bị anh làm cho thành thói quen, cứ lặp đi lặp lại. Chúng tôi còn đi du lịch chung, do anh hứa đưa tôi đi Vũng Tàu. Hai đứa đi trong ngày rồi về vì tôi không thích qua đêm.

Sau này tôi bị lấy lại nhà đang thuê. Vì lười chuyển nhà, trước đó tôi dự định mua nhà năm 33 tuổi nhưng giờ có thể đến sớm hơn. Vậy là tôi quyết định mua nhà. Tôi nhờ anh xem hộ pháp lý và nhà mới. Anh có kể về gia đình anh với tôi, còn dẫn bạn cùng nhà anh đến nhà tôi chơi chung.

Lần đi du lịch chung với đám bạn, tôi nhận ra bản thân ghen khi anh nói chuyện với người con gái khác. Sau đó không hiểu sao tôi lại im lặng. Anh cũng tìm tôi, gọi điện vì thấy tôi không trả lời tin nhắn. Dạo này tôi suy nghĩ rất nhiều về mối quan hệ này. Có thực sự mình cảm nắng, rung động? Phải chăng chúng tôi đang ở tình trạng mập mờ? Những câu hỏi đại loại như: "Anh có thích mình không hay anh chỉ quan tâm vậy thôi, hay với ai cũng vậy?", tôi suy nghĩ hoài nên giờ muốn rời đi. Nếu người ta thích mình, người ta đã chủ động nói ra rồi, tôi nghĩ vậy.

Tôi viết những dòng này thì biết rõ lòng mình chắc chưa buông hẳn được nhưng tôi sẽ cố gắng. Mình 31 tuổi rồi, anh bằng tuổi. Sau năm năm tôi rung động lại, nhưng lại ở trong mối quan hệ mập mờ, trên tình bạn dưới tình yêu. Anh bảo điểm tốt của em là em rất giỏi, rồi hỏi điểm tốt của anh là gì. Tôi chơi với anh như bạn thân nên hay trêu anh thôi, tôi không trả lời.

Tôi không biết đàn ông có tự ti khi so sánh về kinh tế, tài chính với phụ nữ - người mình thích không? Ví dụ tôi có nhà có xe rồi, anh thì chưa. Anh có khi nào nghĩ về những thứ này mà từ chối đến bên cạnh tôi không? Còn con gái như tôi không nghĩ nhiều vậy đâu, chỉ chạy theo cảm xúc thôi. Bên anh, tôi thấy được bình yên, được bảo vệ, được sống thật với chính mình, thế là đủ. Giờ tôi muốn buông tay nhưng không nỡ, tiếp tục thì biết càng kéo dài mình càng tổn thương. Tôi vẫn hy vọng hai đứa có thể rõ ràng hơn nhưng lại không thể nói ra. Do lòng tự trọng cao nên tôi không làm được, thà bỏ lỡ chứ không chịu mở lời hỏi người ta đâu.

Mai Chi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top