Ai tham gia loại hình kinh doanh này đều với tâm lý đổi đời rất lớn, cho rằng đây là cánh cửa mở ra thu nhập tốt, bền vững.

Tôi có nhiều người bạn đang làm kinh doanh đa cấp. Vì những người bạn ấy mời gọi nên tôi có tìm hiểu qua về loại hình kinh doanh này. Tôi không bài xích bất kỳ loại hình kinh doanh nào miễn nó hợp pháp, nhưng lại cảm thấy hơi phiền hà, khó xử vì các bạn hay mời gọi. Đặc điểm chung là họ rất tin tưởng vào công việc của họ và ra sức thuyết phục. Tuy nhiên, hiện tại xuất hiện một loại hình nhẹ nhàng hơn, tinh vi hơn là họ liên tục gửi link tham gia zoom học tập với các chuyên đề đánh thẳng vào tâm lý, các nội dung tiền tệ, làm giàu không khó, lòng biết ơn, tâm lý... được khai thác triệt để. Tất nhiên, bạn sẽ được tham gia học miễn phí khi mua sản phẩm và hợp tác kinh doanh để tạo thêm thu nhập cho bản thân bằng cách đi giới thiệu và lôi kéo được thêm nhiều người nữa.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi biết có nhiều người thành công trong kinh doanh đa cấp và họ là cái gốc hoặc cái cành to bự của một cái cây khổng lồ với hàng vạn nhánh nhỏ. Nhưng tôi cũng thấy trong hàng vạn cái nhánh bé nhỏ ấy là những bà nội trợ, những người có thu nhập chưa cao đang muốn tìm kiếm cơ hội thêm nguồn thu nhập tay trái, chân trái... và họ mang niềm tin tuyệt đối vào nó. Tôi nhận được nhiều giới thiệu về loạt sản phẩm chính mà họ đang kinh doanh - các loại thực phẩm chức năng - đó là những sản phẩm rất tốt, tuyệt vời, dù đám bạn tôi chẳng ai là bác sĩ hay y sĩ.

Trong số đó có người là bạn thân, cũng có người mối quan hệ bình thường. Hầu như ai tham gia loại hình kinh doanh này với tâm lý đổi đời rất lớn và cho rằng đây là cánh cửa mở ra thu nhập tốt, bền vững khi mời gọi người khác. Họ có niềm tin vô cùng mãnh liệt và mời gọi tôi cùng tham gia với họ. Một phần tôi cảm thấy khó xử, nhưng một phần thấy hơi khó chịu vì trong số họ thỉnh thoảng mượn tôi chút đỉnh mà khi hoàn lại thì lắt nhắt và hơi lâu. Đó cũng chỉ là những phần chi trả khi đi mua sắm, đi chơi bình thường với lý do tại thời điểm ấy quên mang thẻ, không đủ tiền mặt... Có phải tôi quá chi li, ác cảm không?

Hoàng Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top