Con gái tôi mới học lớp chín nhưng đã công khai hẹn hò với bạn trai học cấp ba, con là người chủ động tỏ tình.

Nhìn con, tôi như thấy lại mình của nhiều năm trước. Tôi hơn 32 tuổi, có hai con trai với chồng hiện tại, còn con gái học lớp chín là kết quả của tôi với tình yêu đầu. Hai năm nay, con gái bước vào tuổi dậy nên tâm tính thay đổi, để ý đến ngoại hình hơn. Vừa rồi, con công khai với tôi chuyện đã có bạn trai học lớp 10, nhà gần trường cấp hai của con.

Trước nay chuyện gì con cũng kể với mẹ, từ chuyện trường lớp đến cảm xúc cá nhân. Tai tôi lùng bùng khi nghe con công khai có người yêu. Con nói chủ động tỏ tình với bạn trai, hai đứa vài lần hẹn hò nhưng chỉ nắm tay. Tôi sợ con lại giẫm lên "vết xe đổ" của mẹ ngày xưa.

Trước kia, vì yêu sớm mà tôi làm mẹ ở tuổi còn đi học, tương lai lỡ dở. Những năm tháng thanh xuân tưởng đẹp nhất đời lại hóa địa ngục khi gia đình anh từ chối đón nhận tôi, còn bố mẹ đẻ thì hắt hủi. Mãi khi gặp được chồng hiện tại, tôi mới có một tổ ấm đúng nghĩa. Anh yêu thương tôi và đón cả con gái tôi về sống như một gia đình.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Mới lớp chín nhưng con đã rung động vậy rồi nên tôi rất lo. Tôi kể cho con về quá khứ của mình, dặn con yêu trong sáng, nhưng sợ cảm xúc bồng bột khiến con không thể giữ gìn. Tôi có nên cấm con yêu ở thời điểm này hay cứ để con được tự nhiên theo cảm xúc của mình? Nếu để con yêu, tôi phải làm gì để định hướng cho con không vấp ngã như mình?

Thanh Nhàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top