Sau sự việc đó, việc mẹ anh, chị anh chưa gì hết mà hôm đó như vậy khiến tôi ám ảnh và cảm thấy không an toàn.

Tôi và anh quen nhau được ba năm, rất vui vẻ, nhìn về ngoài ai cũng nói môn đăng hộ tối, nhà tôi và nhà anh rất gần nhau và hai bên đều yêu quý hai đứa. Trong tình cảm, đương nhiên không tránh khỏi cãi vã, giận hờn nhưng tôi và anh luôn lắng nghe nhau và nhường nhịn để êm ấm. Tết đó chúng tôi quyết định để người lớn qua bàn chuyện cưới xin vì cả hai đã gần 30 rồi (tôi nhỏ hơn anh hai tuổi). Tôi đã rất hy vọng vào đám cưới này vì mọi thứ trước nay đều thuận lợi và ủng hộ chúng tôi. Nhưng mọi chuyện lại bắt đầu từ đây.

Nhà anh qua dạm ngõ nhưng mẹ anh đến trước, bác tới sau dù chỉ qua 2-3 người (anh mất ba từ nhỏ, vì đây cũng chỉ như qua nói chuyện đơn giản thôi). Nhà tôi phải đợi một tiếng đồng hồ để cuộc nói chuyện vào chủ đề chính được diễn ra. Dù rất khó chịu, nhưng thấy anh rất run và hoang mang vì không lường trước được người lớn bên nhà sẽ như vậy nên tôi và gia đình cũng vui vẻ cho qua. Và vì dù tới trễ nhưng bác lớn đã nói chuyện rất dễ chịu và an ủi gia đình tôi phần nào.

Tưởng rằng như vậy đã ổn, nhưng không, khi bàn đến ngày giờ đám cưới, ôi thôi, hai gia đình khác nhau một trời một vực. Vì hai nhà quá gần, tôi và anh đều quyết định tổ chức một ngày cho gọn, ngày cũng được chúng tôi bàn trước cả một năm và hai bên đều đồng ý. Nhưng nhà anh có thay đổi, do họ hàng bà con của mẹ anh ở nước ngoài về, có ý muốn được tham dự đám cưới chúng tôi, nên bên anh nhất quyết đòi đổi ngày cưới lên một tháng để họ hàng bên đó có thể được tham dự và buộc gia đình tôi phải theo bên anh. Việc sẽ không có gì nếu nhà anh không mang thái độ muốn áp đặt đó qua bên tôi một lần nữa để bàn bạc.

Hôm đó không có bác lớn, chỉ có mẹ và anh chị của anh (anh là út). Chị anh qua bàn với thái độ không kiêng nể ai (vì cho rằng quyền huynh thế phụ), bảo rằng "nhà trai những thủ tục này phải được quyết hết", kể cả khi em trai tôi lên tiếng hỏi và bênh vực tôi cũng bị chị ấy mắng lại ngay tại nhà tôi. Thậm chí khi tôi tỏ ý xin để tôi quyết định đám cưới của mình hay không cũng bị chị la trước mặt mọi người rằng chưa gì tôi đòi hơn thua phân bì (dù trước đó tôi và chị khá thân thiết vì có nhiều sở thích chung). Vì thái độ như vậy, bên nhà tôi nhất quyết không chịu và tỏ ý không tán thành ngày đó.

Còn anh chỉ ngồi im, không nói gì, trước đó chúng tôi đã rất căng thẳng và cãi vã do ngày cưới bị thay đổi. Ba mẹ tôi lên tiếng hỏi ý anh. Anh chỉ bảo muốn êm đẹp nhất và còn chỉ trích tôi rằng "Anh luôn nhường tôi quyết, giờ có ý kiến thì tôi cũng chỉ bác bỏ" dù ngày đám cưới từ đầu do tôi và anh cùng thống nhất.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Quá thất vọng, gia đình tôi hủy cưới, bên nhà anh đồng ý ngay. Đám cưới hy vọng của tôi vì cái ngày và vì Việt kiều nhà anh mà vỡ tan tành. Tận tháng sau, không biết ai nói anh hay anh suy nghĩ thế nào, lại xin lỗi tôi và muốn bình thường lại. Trước đó chúng tôi có nhắn tin nhưng đều cãi nhau và không giải quyết được gì. Anh bảo coi như đây là thử thách của chúng tôi trong tình yêu, cố gắng cùng nhau vượt qua. Hôm đó không phải anh không lên tiếng bênh, mà do hai bên nói quá nên anh không biết phải nói thế nào, lỡ có nói sẽ nói những lời không hay. Anh bảo sẽ lấy đó làm bài học rồi rút kinh nghiệm.

Sau nhiều lần thuyết phục, tôi đồng ý vui vẻ lại với anh. Anh cũng qua bên nhà tôi để xin lỗi ba mẹ tôi. Nhưng ba mẹ nói vì liên quan tới người lớn hai nhà nên cần gia đình anh phải qua nói chuyện để chúng tôi quen nhau lại bình thường, còn cưới xin tính sau. Chả biết anh suy nghĩ thế nào nhưng mãi không kêu gia đình qua. Tôi hỏi, anh bảo nếu có qua thì qua một lần để nói chuyện rồi bàn ngày cưới lại luôn, chứ mất công qua nhiều lần không hay. Tôi không biết anh làm như vậy có đúng không nữa. Vì nghe phong thanh được là nhà anh trách nhà tôi không tôn trọng họ hàng của gia đình họ.

Sau sự việc đó, việc mẹ anh, chị anh chưa gì hết mà hôm đó như vậy khiến tôi ám ảnh và cảm thấy không an toàn. Nhiều lần tôi nói với anh, anh chỉ bảo không tới vậy đâu, chỉ do hai bên không hiểu ý nhau nên mới thái độ như thế. Với lại việc chưa xảy ra, đừng nghĩ nó sẽ xảy ra theo chiều hướng xấu. Tôi biết không nên suy nghĩ tiêu cực, nhưng thật sự cứ nghĩ tới tương lai với anh, tôi lại hoang mang, cảm giác sợ anh không đủ tiếng nói trong gia đình để bảo vệ tôi, lại càng sợ anh không có chính kiến (vì trước đó ngày cưới đã thống nhất với tôi rồi, nhưng gia đình anh kêu đổi thì anh cũng muốn đổi, một phần vì anh nói do mẹ khóc nên lung lay, một phần anh nói đó cũng chỉ là cái ngày thôi, muốn có ý nghĩa thì mình tự tạo ra ý nghĩa cho nó).

Nhiều lúc tôi cảm thấy hay do công việc của anh còn phụ thuộc vào chị gái, chị đưa anh vào công ty để làm việc (khác bộ phận) nên anh không dám ý kiến gì trước mặt chị ngay lúc đó nhỉ? Anh làm hai công việc nên rất bận rộn. Tuy thấy rất thương anh, không muốn anh phải suy nghĩ nhiều nhưng cũng vì quá bận rộn mà vấn đề này của chúng tôi đã bốn tháng rồi vẫn chưa giải quyết xong. Anh cứ bảo tới đâu tính tới đó. Tôi lại muốn cái nào xong cái đó để không suy nghĩ nhiều.

Thật sự không biết tôi có nên tiếp tục cố gắng để cùng anh vượt qua khoảng thời gian này không nữa. Vì gần đây, cứ nhắc tới chuyện hai gia đình, tôi và anh rất dễ gây nhau, dường như không ai chịu nhường ai. Đặc biệt cứ nhắc tới chị anh, tôi không kiềm chế được cảm xúc tức giận của mình, anh cũng sẽ gay gắt với tôi hơn hẳn. Vừa rồi cũng vậy, tôi ngỏ ý muốn anh đổi công ty khác để làm việc, không làm chung chỗ chị nữa, anh lại bảo công việc của anh đừng ý kiến. Giờ nghỉ việc không kiếm được chỗ nào như chỗ hiện tại đâu. Vả lại chị em gần nhau chả ảnh hưởng gì, tự nhiên bắt tách ra. Anh chỉ trích các ý kiến của tôi đều rất xàm và tôi chỉ nên nghe ý kiến của anh.

Thật sự cảm thấy rất buồn, là do tôi overthinking quá nên cứ kiếm chuyện với anh trong lúc anh đang rất bận rộn cho công việc, hay do anh vừa quá vô tư lại quá bận rộn nên không để ý tới những vấn đề của cả hai và không xem trọng vấn đề này của chúng tôi?

Thùy Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top