Chúng tôi có mâu thuẫn với mẹ chồng trong sinh hoạt nên vợ chồng dọn ra ngoài.

Tôi sinh năm 1992, chồng sinh năm 1991, lấy nhau hơn ba năm, thả bầu nhưng đến nay chưa có, đi khám thì chồng tinh trùng yếu, vợ trứng đa nang. Tôi dự định năm 2024 xây nhà vì tuổi chồng rất đẹp, nếu không thì phải 2030 mới xây được. Hiện tại tài chính hai vợ chồng rơi vào khoảng 60 triệu đồng mỗi tháng. Nếu xây nhà sẽ phải vay thêm một tỷ, dự kiến trong hai năm trả hết. Nhưng lại cũng muốn sinh con sớm. Tôi nghe nói vừa sinh con vừa xây nhà trong cùng một năm không tốt. Tôi nửa muốn xây xong nhà rồi mới sinh con, nửa lại muốn sớm chữa trị để có con.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Lý do tôi muốn xây nhà, thứ nhất được tuổi chồng, thứ hai là chồng không chịu về thăm mẹ chồng và tuyên bố khi nào xây nhà to hơn anh mới về gặp. Bởi chúng tôi có mâu thuẫn với mẹ chồng trong sinh hoạt nên vợ chồng dọn ra ngoài. Ban đầu chồng có về thăm nhưng về lần nào bị bà chửi bới lần đó, chắc đụng tới tự trọng của đàn ông nên hơn một năm nay, dù ai nói gì, khuyên gì, chồng tôi cũng không nghe và không chịu về. Nếu có thể xây nhà xong sớm, chồng cũng coi như về thăm mẹ sớm.

Tôi khuyên chồng dù sao vẫn là mẹ đẻ ra anh, nên về thăm, chứ đừng đợi khi có nhà, bởi với mức lương của anh, rất khó để có nhà to hơn nhà mẹ chồng ở bây giờ, nếu không có sự hỗ trợ kinh tế từ tôi. Thế nên tôi rất muốn xây xong nhà để anh về gặp mẹ, dù tôi biết cách anh lựa chọn như vậy là không nên và nhiều người trách móc. Chỉ tôi và gia đình tôi mới hiểu tại sao anh lựa chọn như vậy. Tôi không còn qua lại với mẹ chồng và những người liên quan tới bà vì bị đối xử tệ. Tôi cố gắng rất nhiều và vợ chồng tôi cũng đóng góp kinh tế vào căn nhà mẹ chồng đang ở, nhưng đổi lại bà có cách sống "đèn sáng xung quanh mà không sáng dưới chân đèn". Mong anh chị cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

Hải Đường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top