Tôi lui về hậu phương nuôi dạy con cái cho chồng yên tâm đi làm mà trong suy nghĩ của anh, tôi giờ ngu dốt như vậy.

Tôi 32 tuổi, là bà mẹ hai con, con trai lớn năm tuổi, con thứ mười tháng. Chồng làm ăn xa nhà nên một năm chỉ về thăm mẹ con tầm 3-4 lần. Mọi việc như chăm sóc, dạy dỗ con là trách nhiệm của tôi, còn chồng đi làm kinh tế. Vì sống xa nhau nên dù kết hôn được sáu năm, giữa hai vợ chồng có rất nhiều quan điểm và lối sống khác biệt, khó dung hòa. Vấn đề mà tôi thấy đau đầu nhất đó là việc nuôi dạy con.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Tôi nói với chồng rằng, tôi chỉ mong con sau này trở thành người tốt chứ không cần thiết phải làm ông nọ bà kia vì quan trọng là con khỏe mạnh, ngoan ngoãn là tôi vui rồi. Con học giỏi, thành công, ai cũng muốn nhưng tôi không quá coi trọng vấn đề đó vì không muốn áp lực lên con. Nhưng chồng khác, anh bảo tôi ở quê, không đi ra ngoài nên không mở mang tầm mắt. Anh còn bảo tôi không có chí tiến thủ. Vâng. Tôi lui về hậu phương nuôi dạy con cái cho chồng yên tâm đi làm mà trong suy nghĩ của anh, tôi giờ ngu dốt như vậy. Mà đúng là tôi ngu thật. Con chung ai cũng có trách nhiệm nuôi dạy chứ sao tôi lại phải ở nhà nuôi con để chồng khinh thường như vậy.

Độc giả ở đây cho tôi hỏi con ở thành phố năm tuổi khác con năm tuổi ở quê thế nào vậy mà chồng tôi bảo nhìn đó mà cố gắng. Con trai tôi năm tuổi biết tự ăn, tự tắm. Đi học, cô dạy nhanh thuộc bài, nhanh nhớ. Cô giáo cũng hay chọn đi thi mấy cuộc thi ở trường. Con hay ốm vặt từ khi đi học nên nói thật tôi chỉ mong con khỏe mạnh là mừng rồi. Nhưng chồng tôi kỳ vọng vào con quá cao, anh muốn con phải nói tiếng Anh như trẻ thành phố, phải thế này thế kia. Anh bảo phải rèn, phải nỗ lực từ nhỏ để sau này thành công. Tôi thấy áp lực thay con. Tôi bảo chồng rằng thành nhân trước đã, chồng bảo tôi suy nghĩ nhà nông.

Rất nhiều lần nói về vấn đề này và vợ chồng tôi không có tiếng nói chung nên rất hay cãi nhau. Tôi bảo anh rằng mẹ con tôi chỉ có vậy, nếu muốn con giỏi giang như mong muốn, anh mang con ra ở cùng mà dạy dỗ. Tôi mong anh biết rằng tự tay chăm sóc, dạy dỗ một đứa trẻ từ khi lọt lòng đến lúc lớn cũng vất vả chứ đâu phải vô dụng như anh bảo. Tôi phải làm gì để dung hòa suy nghĩ của vợ chồng đây? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Con trai càng lớn, tôi sợ sự bất đồng trong việc nuôi dạy con sẽ ảnh hưởng đến bé.

Cẩm Tú

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top